sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chanathip Songkrasin: "Tôi sẽ không dự AFF Cup 2022, tôi quá mệt mỏi và cần nghỉ ngơi"

Thứ tư, 27/07/2022 09:15 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chanathip Songkrasin cho biết việc thi đấu liên tục tải J. League khiến anh khá mệt mỏi và rất có thể, cầu thủ này sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022.

Sắp tới, ĐT Thái Lan sẽ tích cực chuẩn bị cho giải King's Cup được tổ chức trên sân nhà vào tháng 9 cũng như AFF Cup 2022 dự kiến tổ chức vào tháng 12. Tuy nhiên, người hâm mộ Thái Lan mới đây đã nhận về tin tức không mấy vui vẻ khi Chanathip Songkrasin để ngỏ khả năng dự cả 2 giải đấu. Cầu thủ xuất sắc nhất Thái Lan cho biết:

“Tôi biết người hâm mộ ủng hộ chúng tôi rất nhiều. Tôi biết ơn và hạnh phúc vì điều đó.Tôi cảm thấy tự hào vì mình là người Thái Lan và có thể chơi thứ bóng đá cống hiến cho người hâm mộ. Tôi sẽ cố gắng hết mình trong mọi trận đấu, dưới màu áo CLB và đội tuyển quốc gia.

chanathip-songkrasin
Chanathip cùng ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup

Tại King’s Cup (tổ chức vào tháng 9) thì vẫn chưa biết tôi có trở về tham dự hay không, hoặc thậm chí là giải vô địch Đông Nam Á. Lúc này, vẫn chưa thể biết cơ hội của tôi là như thế nào. Tôi có thể đã tự quyết định rằng mình sẽ không thi đấu, vì tôi nghĩ cơ thể mình cần được nghỉ ngơi một chút.

Theo "Messi Thái", lịch thi đấu của anh tại đội bóng Nhật khá dày đặc khiến cầu thủ không có thời gian nghỉ ngơi. Điều này khiến cho thể lực của anh giảm sút trầm trọng.

Tôi chưa được nghỉ một tháng nào, nhiều nhất chỉ là một tuần. Cơ thể tôi không ổn, thể lực ngày càng giảm sút. Vì vậy, nhiều khả năng người hâm mộ sẽ không thấy tôi thi đấu vào cuối năm”.

Chanathip tin rằng NHM sẽ thông cảm cho mình, bởi mục tiêu quan trọng hơn mà “Messi Thái” hướng tới là VCK Asian Cup 2023. Anh nhấn mạnh: “Có lẽ vì tôi đang thi đấu ở nước ngoài nên lịch thi đấu sẽ không thuận lợi nhiều.

Tôi đã dính rất nhiều chấn thương. Nó làm tôi mệt mỏi. Nếu tôi trở lại và thi đấu và bị đau nữa thì rất có thể tôi sẽ không thể ra sân tại Asian Cup 2023. Điều đó sẽ khiến bản thân tôi và đội tuyển quốc gia bị tổn thương”.

Nếu Chanathip không thể dự AFF Cup thì đó là một thiệt thòi lớn cho bóng đá Thái Lan. Tại AFF Cup 2020 diễn ra cuối năm ngoái, chính cầu thủ này đã cầm trịch tuyến giữa của bầy Voi chiến và thi đấu vô cùng nổi bật. Bên cạnh Chanathip, nhiều khả năng Quang Hải cũng khó quay trở lại Việt Nam do lịch thi đấu dày đặc tại Pau FC.

Theo dõi Sports442 trên