sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Truyền thông Đông Nam Á chê Việt Nam vẫn rất sợ Thái Lan, khen bản lĩnh phi thường của 'Voi chiến'

Thứ bảy, 14/01/2023 08:52 (GMT+7)

Trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam khiến báo chí khu vực đặc biệt quan tâm.

Tối 13/1, ĐT Việt Nam và Thái Lan đã cầm hòa nhau 2-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Tỷ số chung cuộc phần nào phản ánh cuộc đối đầu ngang tài ngang sức giữa hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo dẫn trước nhờ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên sau đó lần lượt Poramet Arjviria và Sarach Yooyen khiến thủ thành Đặng Văn Lâm phải 2 lần vào lưới nhặt bóng trong hiệp 2. Rất may ở những phút cuối trận, Vũ Văn Thanh lập siêu phẩm, giúp Việt Nam thoát thua.

Viet Nam vs Thai Lan
ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn

Sau trận đấu, truyền thông Đông Nam Á đã có nhiều bài viết phân tích về trận đấu cũng như những kịch bản sắp tới có thể xảy ra ở trận lượt về vào ngày 16/1 trên đất Thái Lan. 

Tờ Flashsukan (Malaysia) viết: "ĐT Thái Lan đã cho CĐV Đông Nam Á thấy vì sao họ từng 6 lần vô địch AFF Cup và cũng là nhà ĐKVĐ giải đấu khi hòa 2-2 trên sân của ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt đi".

Thairath (Thái Lan) đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: "Suýt nữa ĐT TháI Lan thắng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 nhưng cuối cùng bị Việt Nam cầm hòa 2-2". Tờ này bình luận thêm: "Điều này cho thấy ĐTQG Việt Nam vẫn luôn luôn chưa tìm được lời giải trước ĐTQG của chúng ta".

Trong khi đó, CNN Indonesia phân tích: "4 bàn thắng kịch tính, Thái Lan hòa 2-2 trước Việt Nam. Đội chủ nhà dù có nhiều lợi thế nhưng vẫn thể hiện sự non nớt trước Voi chiến và cuối cùng đánh mất hoàn toàn mọi lợi thế".

Viet Nam vs Thai Lan
ĐT Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn vô địch AFF Cup

Tờ Vocketfc của Malaysia đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: "Tuyển Thái Lan giành lợi thế bàn thắng trên sân khách".

Trận chung kết lượt về diễn ra ngày 16/1 trên sân Thamasat (Thái Lan). HLV Park Hang-seo rất muốn giành chức vô địch AFF Cup 2022 trước khi chia tay ĐT Việt Nam.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam"

Theo dõi Sports442 trên