sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Hòa Thái Lan, báo Hàn nói thẳng về cơ hội vô địch của ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 14/01/2023 22:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra nhận định về cơ hội vô địch AFF Cup 2022 của ĐT Việt Nam sau khi hòa Thái Lan ở trận chung kết lượt đi.

Tối 13/1, ĐT Việt Nam đã hòa 2-2 Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Thật lòng mà nói, kết quả này đang ít nhiều mang lại bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước chuyến làm khách ở trận lượt về trên đất Thái.

thai lan vs viet nam 8
ĐT Việt Nam đánh rơi lợi thế sau khi hòa Thái Lan ở trận chung kết lượt đi

Dẫu vậy, cơ hội vô địch thì vẫn còn rộng mở với ĐT Việt Nam. Và trước trận chung kết lượt về mang tính chất quyết định sắp tới, truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra những phân tích và nhận định về cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo lên ngôi vương tại giải đấu khu vực.

Theo đó, tờ Chosun bình luận: "Trận hòa 2-2 trước Thái Lan đã đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế khó nhưng không phải là thảm họa. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã nhắc nhở các học trò không được bi quan bởi chỉ cần thắng 1-0 trong trận lượt về tại Thái Lan là đội tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch.

Trong lần cuối cùng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng không muốn lỡ hẹn với đỉnh vinh quang. Không ai có thể nghi ngờ sự nguy hiểm của "Rồng vàng". Dưới thời HLV Park Hang Seo, họ đã viết nên trang sử ở nhiều giải đấu khác nhau và nhiều lần vượt qua khó khăn một cách thần kỳ".

viet nam thai aln 7
Báo Hàn tin tưởng vào khả năng vô địch AFF Cup năm nay của ĐT Việt Nam

Đồng quan điểm, tờ Hankooki bày tỏ niềm tin: "Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đâu dễ dàng buông súng tới vậy. Các học trò quyết tâm giành chức vô địch AFF Cup để tri ân HLV người Hàn Quốc.

Tinh thần đoàn kết là điều mà đội tuyển Việt Nam cần thể hiện trong chuyến làm khách tại Thái Lan. Dù họ đang nằm trong tình thế không dễ dàng nhưng đây được xem là cơ hội thử thách bản lĩnh của đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ không lùi bước".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat.

(VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" trên sân Mỹ Đình)
Theo dõi Sports442 trên