sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

HLV Indonesia: 'Các đối thủ ở vòng bảng của Việt Nam quá yếu nên đã không thể ghi bàn vào lưới họ'

Thứ năm, 05/01/2023 07:55 (GMT+7)

Trả lời báo giới Indonesia, HLV Shin Tae Yong đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, nhưng ông cho rằng đoàn quân HLV Park Hang Seo chưa gặp đối thủ mạnh ở vòng bảng.

Sau khi xuất sắc giành ngôi nhất bảng B AFF Cup 2022 với thành tích bất bại (3 trận thắng và 1 trận hòa) và không để lọt lưới bàn thua nào, ĐT Việt Nam hiện đã bay sang Jakarta để chuẩn bị làm khách của ĐT Indonesia (nhì bảng A) ở lượt đi bán kết. Màn so tài này được đổi lịch sang 16h30 chiều thứ Sáu (6/1) trên sân Gelora Bung Karno, nơi có sức chứa lên đến 77.193 người.

Việt Nam để lại ấn tượng mạnh khi chưa thủng lưới bàn nào tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên, HLV trưởng của ĐT Indonesia, ông Shin Tae Yong hạ thấp điều này. HLV người Hàn Quốc nói: "Việt Nam chưa nhận bàn thua vì toàn gặp các đối thủ yếu, không đủ sức chọc thủng lưới họ. Tùy tình huống sẽ có những góc nhìn khác nhau. Việt Nam có hàng phòng thủ tốt, nhưng còn phải xem họ đã gặp những ai nữa".

Shin Tae Yong che bai Viet Nam
HLV Shin Tae Yong tự tin trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022

HLV Shin Tae Yong cho biết Indonesia sẽ không chơi phòng ngự khi đón tiếp Việt Nam trên sân nhà Bung Karno. HLV người Hàn Quốc tuyên bố: "Sẽ không có chuyện đỗ xe buýt trước khung thành, vì các cầu thủ của chúng tôi cải thiện phong độ rất tốt. Chúng tôi tự tin rằng có thể tiến bộ hơn nữa. Vì vậy, chúng tôi sẽ thi đấu bình thường như các trận vừa qua".

Ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam trải qua 4 trận đấu với Malaysia, Singapore, Lào và Myanmar, chúng ta ghi được 12 bàn thắng và chưa để thủng lưới. Đây là kỳ AFF Cup thứ ba liên tục, đội bóng của HLV Park Hang Seo giữ sạch lưới vòng bảng.

Trong khi đó, Indonesia cũng được 10 điểm/4 trận giống đội tuyển Việt Nam. Nhưng đội bóng của HLV Shin Tae Yong để thủng lưới 3 bàn sau các trận đấu với Thái Lan, Philippines, Campuchia.

Viet Nam vs Indonesia
ĐT Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước Indonesia

Trong những lần đối đầu với nhau, HLV Shin Tae Yong thắng 8, hòa 2 và thua 3 khi gặp đồng nghiệp Park Hang Seo. Trận thua của HLV Shin trước người đồng hương là hai trận Indonesia thua Việt Nam 0-4, 1-3 ở vòng loại World Cup 2022 và trận thua 0-3 của U23 Indonesia trước U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

Lần duy nhất bóng đá Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong thắng được Việt Nam là ở vòng loại U19 châu Á 2023 hồi tháng 9/2022, khi U19 Indonesia thắng U19 Việt Nam 3-2 trên sân Gelora Bung Karno.

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên