sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Muốn tìm HLV đẳng cấp để nuôi mộng World Cup nhưng VFF đắn đo đủ đường: 'HLV tốt thì cần nhiều tiền'

Thứ tư, 04/01/2023 18:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo lãnh đạo VFF, Liên đoàn phải cân nhắc và tính toán nhiều thứ khi tìm HLV trưởng cho ĐT Việt Nam vì mục tiêu lâu dài.

Thầy Park: "Indonesia khó chịu nhưng ĐT Việt Nam vẫn có thể thắng" 

Khi AFF Cup 2022 khép lại cũng là thời điểm HLV Park Hang Seo chính thức nói lời chia tay với ĐT Việt Nam. Hơn lúc nào hết, Liên đoàn bóng đá VFF đang chạy đua để tìm ra chiến lược gia phù hợp nhất ngồi vào vị trí ghế nóng mà thầy Park để lại. Dẫu vậy, mọi chuyện không hề dễ dàng khi ngoài vấn đề chuyên môn, VFF còn phải cân nhắc đến mức lương cho người kế nghiệm. 

park-hang-seo-vff-933

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn LĐBĐ Việt Nam (VFF) ông Trần Anh Tú cho biết tiêu chí VFF hướng đến để tuyển mộ HLV mới là chiến lược gia này phải có kinh nghiệm dẫn dắt một đội tuyển dự World Cup và phải từng làm việc ở châu Á cũng như am hiểu cầu thủ châu Á.

Vấn đề được quan tâm là VFF làm cách nào để chi trả lương cho HLV mới nếu người này đáp ứng tiêu chí như vậy: "Về vấn đề về tài chính, chúng ta biết là trả lương cho HLV giỏi không phải chuyện đơn giản. Để có HLV tốt thì cần nhiều tiền hay nói cách khác, tiền trả cho HLV tốt chưa chắc rẻ. Việc này, thường trực VFF vẫn phải lo lắng, tính toán.

Chúng tôi cũng tìm thêm các nguồn để đáp ứng vấn đề tài chính trong việc chiêu mộ HLV. VFF cố gắng hết mức để tìm HLV giúp đội tuyển đạt được mục tiêu hướng đến World Cup 2026."

-7732

"Những gì ông Park đạt được là động lực để các ứng viên phấn đấu. Từ khi có thông báo HLV Park Hang-seo không còn hợp đồng với VFF, chúng tôi lập tức xúc tiến công việc tuyển mộ HLV trưởng mới cho đội tuyển nam quốc gia. Giai đoạn hiện nay, VFF lọc hồ sơ các ứng cử viên.

Sau AFF Cup, chúng tôi sẽ chọn một số hồ sơ, thông qua hội đồng HLV tư vấn, thường trực, rồi quyết định tiến hành chọn ai. Sau đó chúng tôi sẽ xúc tiến, tiếp cận các ứng viên phù hợp để ký hợp đồng", ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

VFF hôm nay cũng thông báo đã hỗ trợ tối đa để đảm bảo ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho trận bán kết AFF Cup 2022 với Indonesia.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên