sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

AFC chỉ ra 6 gương mặt đáng xem nhất chung kết AFF Cup 2022

Thứ sáu, 13/01/2023 14:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, trang tin của LĐBĐ châu Á (AFC) đã chọn ra 6 cầu thủ được cho là đáng xem nhất ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan đã và đang nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn cả châu Á. 

Trước giờ bóng lăn, trang tin https://www.the-afc.com/ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết điểm lại hành trình đến chung kết ĐT Việt Nam và Thái Lan và thành tích đối đầu giữa hai đội bóng.

Đáng chú ý, trang tin này còn chỉ ra 6 cầu thủ được cho là đáng xem nhất ở trận chung kết lượt đi giữa hai đội. Trong đó, có 3 cái tên của Việt Nam và 3 gương mặt còn lại thuộc về Thái Lan.

tien linh dt viet nam
Tiến Linh được AFC bình chọn là một trong những cầu thủ đáng xem nhất chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Theo đó, Tiến Linh vinh dự được AFC liệt kê vào danh sách cầu thủ đáng xem nhất trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Trang tin của AFC đánh giá cao tiền đạo của Việt Nam: “Cầu thủ Việt Nam có nhiều hy vọng ghi bàn ở trận chung kết lượt đi sẽ là Tiến Linh, người hiện đã ghi 5 bàn để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 tại AFF Cup 2022”.

Bên cạnh Tiến Linh, Quang Hải là gương mặt thứ 2 được AFC vinh danh. Dù chưa có bàn thắng nào từ đầu giải, song tiền vệ sinh năm 1997 vẫn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận chung kết sắp tới.

“Bị chấn thương trước thềm AFF Cup 2022 nhưng Quang Hải chơi ngày càng tốt hơn. Ở bán kết lượt về, Quang Hải có những tình huống tấn công sắc bén, dường như gần đạt đến đỉnh cao trước đây”, trang tin của AFC nhận định.

Gương mặt còn lại của ĐT Việt Nam trong danh sách này là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Tại AFF Cup năm nay, Hùng Dũng luôn không chỉ làm tròn vai trò của mình mà còn có màn thể hiện ấn tượng với 1 một bàn thắng cùng 3 kiến tạo.

dangda

Về phía ĐT Thái Lan, tiền đạo Teerasil Dangda là cái tên khó có thể bỏ sót sau màn trình diễn ấn tượng từ đầu giải. Theo đó, trang tin của AFC nhận định: “Tuyển Việt Nam sẽ phải cảnh giác với tiền đạo này vì anh ta có sở trường ghi bàn trong các cuộc đụng độ gay cấn”.

Sánh vai cùng lão tướng Dangda là thủ quân ĐT Thái Lan - Theerathon Bunmathan. Ở vai trò mới là vị trí tiền vệ, Theerathon gây bất ngờ khi có màn trình diễn trên cả mong đợi với 4 pha kiến ​​tạo kể từ đầu giải.

Cuối cùng, AFC đặt sự kỳ vọng vào sao trẻ Ekanit Panya. AFF Cup 2022 đã đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của cầu thủ này kể từ khi khoác áo ĐT Thái Lan vào năm 2019.

(VIDEO: Tiến Linh ghi siêu phẩm để đời vào lưới UAE tại vòng loại World Cup)
Theo dõi Sports442 trên