sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Không còn Công Phượng, đâu là cái tên của ĐT Việt Nam khiến người Thái dè chừng nhất?

Thứ năm, 12/01/2023 20:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo Siam Sport, Thái Lan phải cẩn trọng tối đa với bảy cầu thủ Việt Nam khi đối đầu ở chung kết AFF Cup 2022.

Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, tờ Siam Sport (Thái Lan) đã chỉ ra 7 cầu thủ nguy hiểm của ĐT Việt Nam bao gồm Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Hậu, Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Lâm và đội trưởng Hùng Dũng.

Trong đó, sự chú ý đặc biệt dành cho Quang Hải. Tờ báo của Thái Lan bình luận: "Quang Hải là ngôi sao số một của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ 25 tuổi đang thi đấu ở giải hạng 2 Pháp trong màu áo Pau FC. Tại giải này, phong độ của Hải không mấy tích cực, tuy nhiên với sự điềm tĩnh của mình, anh ấy có thể bùng nổ ở trận chung kết".

quang hai aff cup
Dù chưa ghi được bàn thắng nào tại AFF Cup 2022 nhưng Quang Hải vẫn được đánh giá cao

Với Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu, tờ báo Thái Lan đánh giá đây là hai cầu thủ đem lại chất rắn và tiểu xảo cho ĐT Việt Nam. Siam Sport viết về Văn Hậu. "Chơi công, thủ toàn diện nhưng Hậu cũng quyết liệt, sẵn sàng va chạm mà không chút sợ hãi. Đáng chú ý, cậu ấy thường xuyên khiêu khích đối phương nhưng chưa bị đuổi khỏi sân lần nào".

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Hoàng Đức cũng được chú ý. Nói về Hoàng Đức, tờ Siam Sport viết: "Sự xuất hiện của Hoàng Đức ở hàng tiền vệ giúp hàng công thoải mái hơn. Cầu thủ này khiến bất kỳ đối thủ nào nản lòng khi cố gắng cướp bóng từ chân".

Tờ báo Thái Lan viết về Hùng Dũng: "Đây là nhân tố không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam, người giúp cho đội tuyển Việt Nam cân bằng tấn công và phòng ngự".

hoang duc aff cup
Hoàng Đức vẫn là một trong những tiền vệ hay nhất tại AFF Cup 2022

Trường hợp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được xem là mối nguy nhất trên hàng công Việt Nam, sau cú đúp vào lưới Indonesia ở bán kết lượt về. Không chỉ Siam Sport, các báo khác của Thái Lan cùng chung nhận định thầy trò HLV Mano Polking phải khoá chặt số 22 của Việt Nam. "Tiến Linh không phải tiền đạo cao nhất, nhưng rất giỏi không chiến", bài báo viết.

Phong độ của Đặng Văn Lâm tại giải đấu lần này cũng được Siam Sport  nhận định sẽ là yếu tố quyết định thành bại. Siam Sport cho rằng thủ thành ĐT Việt Nam có quyết tâm đặc biệt khi đối đầu Thái Lan để xoá nỗi thất vọng khi sang Thai League 1 khoác áo CLB Muangthong United.

VIDEO: CĐV Thái Lan gây rối, đốt pháo sáng, tấn công cảnh sát sau trận thắng Malaysia
Theo dõi Sports442 trên