sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo chí Indonesia và khu vực lo ngại người Thái đã hết thời và phải 'ôm hận' rời Mỹ Đình

Thứ sáu, 13/01/2023 08:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí khu vực bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về cuộc đối đầu tại trận Chung kết lượt đi AFF Cup giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan.

Tờ Tirto của Indonesia đánh giá cao lợi thế sân nhà của ĐT Việt Nam ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 đối đầu ĐT Thái Lan. 

Tờ báo Indonesia nhận định: "Lợi thế sân nhà cộng hàng thủ chắc chắn chính là nền tảng để ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận chung kết lượt đi. Trong khi đó, các cầu thủ Thái Lan đang mệt mỏi khi nghỉ ngơi ít hơn ĐT Việt Nam 1 ngày".

viet nam vs indonesia
Báo chí Indonesia nhận định điểm tựa Mỹ Đình sẽ tiếp sức mạnh để Việt Nam đánh bại Thái Lan

Còn tờ Jendela Indonesia cho rằng, mọi trận đối đầu Việt Nam luôn diễn ra khó khăn với Thái Lan. Tờ báo này dự đoán ĐT Việt Nam sẽ đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Ngoài ra, tờ Jendela Indonesia hứng thú với cuộc đua Vua phá lưới giữa Tiến Linh và Dangda. Hiện Dangda dẫn đầu khi sở hữu 6 pha lập công, còn Tiến Linh xếp ngay sau với 5 bàn thắng.

Cây bút Grabiel Tan của ESPN thì viết: "Việt Nam gặp Thái Lan là cuộc đấu của những kẻ thống trị". Nhật báo hào hứng với hai trận chung kết và khẳng định lại sức mạnh của Việt Nam, Thái Lan:

"Sau 3 tuần tranh tài, rốt cuộc AFF Cup 2022 kết thúc với trận chung kết không mấy bất ngờ giữa 2 đội mạnh nhất khu vực. Thái Lan là đội đương kim vô địch của giải. Họ có 6 lần lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ phải đối đầu với Việt Nam - quốc gia đứng đầu Đông Nam Á suốt thời gian vừa qua".

viet nam va thai lan
Sau 14 năm, Việt Nam vs Thái Lan mới đối đầu nhau ở một trận Chung kết AFF Cup

Bên cạnh đó, ESPN cho rằng chức vô địch đều rất quan trọng với cả 2 đội bóng cũng như hai vị HLV trưởng. Về phía ĐT Thái Lan, HLV Mano Polking có thể sẽ giữ được ghế nếu giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam.

"Nếu thành công tại AFF Cup 2022 với những Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Sarach Yooyen, khả năng cao HLV Mano Polking vẫn sẽ tiếp tục công việc tại Thái Lan và tham dự Asian Cup. Dù cho AFF Cup không phải là mục tiêu hàng đầu của bóng đá Thái Lan nhưng điều mà HLV Mano Polking và các học trò vẫn phải làm, đó là vượt qua thách thức Việt Nam", Grabiel Tan viết.

VIDEO: CĐV Thái Lan gây rối, đốt pháo sáng tấn công cảnh sát 
Theo dõi Sports442 trên