sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Thái Lan chỉ thẳng 7 "sát thủ" của ĐT Việt Nam có thể dập tắt hy vọng vô địch của "Voi chiến"

Thứ sáu, 13/01/2023 10:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Siam Sports của Thái Lan cảnh tỉnh đội nhà về 7 cầu thủ nguy hiểm bên phía ĐT Việt Nam trước khi bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Vào lúc 19h30 hôm nay (13/1), ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón Thái Lan ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Đây là trận đấu được coi là "chung kết trong mơ" của bóng đá Đông Nam Á giữa hai đội bóng mạnh nhất nhì khu vực ở thời điểm hiện tại.

viet nam vs thai lan 4
Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan ở trận "chung kết trong mơ" của bóng đá Đông Nam Á

Và trước trận cầu quan trọng này, tờ Siam Sports đã chỉ đích danh 7 cầu thủ nguy hiểm bên phía ĐT Việt Nam và cảnh tỉnh đội nhà cần phải dè chừng.

Theo đó, 7 cầu thủ mà tờ báo của xứ chùa Vàng chỉ ra là Quang Hải, Hoàng Đức, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Đặng Văn Lâm và Đỗ Hùng Dũng.

Đoàn Văn Hậu là cái tên nổi bật trong số 7 cầu thủ này. Hậu vệ sinh năm 1999 có màn trình diễn ấn tượng từ đầu giải với khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi. Ngoài những tình huống phạm lỗi không cần thiết, Văn Hậu vẫn được báo chí khu vực khen ngợi hết ngợi và dè chừng về sự nguy hiểm của mình.

"Chơi công, thủ toàn diện nhưng Hậu cũng quyết liệt, sẵn sàng va chạm mà không chút sợ hãi. Đáng chú ý, cậu ấy thường xuyên khiêu khích đối phương nhưng chưa bị đuổi khỏi sân lần nào", Siam Sports cảnh báo đội nhà về lối chơi xông xáo của Đoàn Văn Hậu.

van hau
Sự xông xáo của Văn Hậu được đánh giá là mối nguy hiểm rình rập của ĐT Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh đó, Siam Sport cũng đánh giá cao cặp tiền vệ phòng ngự trung tâm của ĐT Việt Nam là Hùng Dũng và Hoàng Đức: "Hoàng Đức có thể khiến bất kỳ cầu thủ nào nản lòng khi cố cướp bóng từ chân anh ấy. Còn Đỗ Hùng Dũng là nhân tố không thể thiếu, là mắt xích quan trọng nhất giúp Việt Nam cân bằng giữa công và thủ".

Ở nơi hàng phòng ngự, tờ Siam Sport cho rằng sự chắc chắn của trung vệ Quế Ngọc Hải và màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Văn Lâm có thể làm nản lòng các chân sút của ĐT Thái Lan trong trận chung kết sắp tới.

Đáng chú ý, trong 7 cái tên được đề cập, Quang Hải có lẽ là cầu thủ gây hụt hẫng nhất khi chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ tại AFF Cup năm nay. Dẫu vậy, Siam Sports vẫn bày tỏ sự dè chừng: "Phong độ của Hải không mấy tích cực, tuy nhiên với sự điềm tĩnh của mình, anh ấy có thể bùng nổ ở trận chung kết".

(VIDEO: Top 10 bàn thắng phút 90 cảm xúc nhất trong lịch sử của ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên