sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

NÓNG: LĐBĐ Indonesia họp khẩn, HLV Shin Tae Yong chuẩn bị nhận phán quyết cuối cùng

Thứ sáu, 13/01/2023 14:12 (GMT+7)

Theo tờ CNN Indonesia, chiếc ghế của HLV Shin Tae-yong đang bị chao đảo dữ dội khi nhiều thành viên Ủy ban điều hành của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đòi sa thải nhà cầm quân này vì thất bại tại AFF Cup 2022.

CNN Indonesia tường thuật phát biểu của ông Juni Rachman, thành viên Ủy ban điều hành PSSI: "HLV Shin Tae-yong phải từ chức hoặc bị sa thải. Việc đội Indonesia thất bại và bị loại trước tuyển Việt Nam vì thua tổng tỷ số 0-2 tại bán kết AFF Cup 2022, người phải chịu mọi trách nhiệm chính là ông ấy".

Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong đang gặp sức ép rất lớn

Ông Juni Rachman đưa ra tuyên bố nói trên khi đến sân Gelora Bung Karno (Jakarta) để dự cuộc họp với các thành viên trong Ủy ban điều hành PSSI vào ngày 12.1. Một thành viên khác trong ủy ban này là ông Haruna Soemitro mặc dù từ chối bình luận về thất bại của đội Indonesia, nhưng vẫn nói một cách đầy dụng ý: "HLV Shin Tae-yong chỉ tạo ra sự nổi bật bất cứ nơi nào ông ta đến, mọi địa điểm, thời gian luôn được dàn dựng để được chào đón".

Tờ CNN Indonesia tiết lộ, có nhiều thông tin cho rằng cuộc họp giữa các thành viên trong Ủy ban điều hành PSSI vào tối 12.1, là để đánh giá về HLV Shin Tae-yong, xem xét các khả năng có nên tiếp tục đồng hành với nhà cầm quân người Hàn Quốc nữa hay không.

Theo quan sát của báo chí Indonesia, ở cuộc họp này người phiên dịch Jeong Seok-seo xuất hiện vào lúc 17 giờ, nhưng cho đến tối vẫn không thấy bóng dáng của HLV Shin Tae-yong. Sau đó, Ủy ban điều hành PSSI ra thông báo phủ nhận có cuộc họp đánh giá về HLV Shin Tae-yong.

Indonesia vs Viet Nam
Indonesia thua Việt Nam khiến chiếc ghế của ông Shin Tae Yong lung lay dữ dội

Tổng thư ký PSSI, ông Yunus Nusi cho biết: "Có một cuộc họp đánh giá về đội tuyển Indonesia gồm Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri và HLV Shin Tae-yong. Tuy nhiên, tôi không tham dự cuộc họp, vì có một cuộc họp khác với các thành viên Ủy ban điều hành PSSI để thảo luận về giải League 2".

Ông Yunus Nusi cũng cho biết thêm: "Cuộc họp giữa Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri và HLV Shin Tae-yong ở một thời gian và địa điểm khác nhưng cũng tại khu vực văn phòng PSSI, ở sân Gelora Bung Karno. Sau đó, kết quả đánh giá sẽ được thảo luận với Ủy ban điều hành PSSI. Việc HLV Shin Tae-yong có còn tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển Indonesia thời gian tới hay không đều phụ thuộc vào các đánh giá và báo cáo từ Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri".

Trong một diễn biến khác, cựu Chủ tịch PSSI, ông La Nyalla Mattalitti chính thức công bố quyết định ra tranh cử chức chủ tịch PSSI tại Đại hội bất thường diễn ra ngày 16.2 tới, cạnh tranh với chủ tịch đương nhiệm là ông Mochamad Iriawan.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam"

Theo dõi Sports442 trên