sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Việt Nam: "Thái Lan không dễ dính bẫy như Indonesia, họ là Croatia phiên bản AFF Cup"

Thứ sáu, 13/01/2023 21:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng so với Indonesia, ĐT Thái Lan tinh quái và tỉnh táo hơn rất nhiều.

Tối nay 13/1, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với ĐT Thái Lan trong khuôn khổ Chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Sau 14 năm, hai đội bóng nhiều duyên nợ của khu vực mới lại chạm trán nhau ở một trận Chung kết AFF Cup. 

thai lan aff cup
Thái Lan sẽ là thử thách cực lớn mà ĐT Việt Nam cần vượt qua nếu muốn chạm tay đến chức vô địch AFF Cup

Thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ Vàng với nhiều ngôi sao nổi bật ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Trong đó, cái tên được quan tâm lớn nhất trước thềm trận Chung kết chắc chắn không thể không nhắc tới Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ số 5 nhận được sự chú ý của cả giới mộ điệu trong nước và Thái Lan.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, đối diện với người Thái, Đoàn Văn Hậu sẽ có một trận đấu khó khăn hơn rất nhiều so với Indonesia. 

"Tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 một phần nhờ hai bàn thắng sớm của Tiến Linh ở mỗi hiệp. Nhưng cần phải nói thêm rằng đối thủ đã bị tuyển Việt Nam đưa vào một cuộc khẩu chiến khác mà không có bóng. Họ hoàn toàn mất kiểm soát khi bị tuyển Việt Nam, mà cụ thể là Văn Hậu khiêu khích rồi tự thua", ông Xương đánh giá.

van hau aff cup
Văn Hậu được nhận định sẽ có một ngày làm việc hết công suất khi Việt Nam chạm trán Thái Lan

Cựu HLV CLB Bình Dương cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ có cách tiếp cận trận đấu với ĐT Thái Lan khác so với Indonesia. Văn Hậu sẽ không còn là tâm điểm để đối thủ dính bẫy. Cầu thủ Thái Lan không phải là cầu thủ Indonesia, những người có ân oán trên sân khá "sâu" với Văn Hậu từ SEA Games 30. Cầu thủ mang áo số 5 cần tỉnh táo và kiểm soát cảm xúc lẫn hành động để đội chủ nhà không mất lợi thế.

"Khiêu khích Thái Lan không phải là giải pháp. Trận đấu này không phải là cuộc chiến tâm lý. Trận đấu này có tính chất khác với Indonesia. ĐT Thái Lan sẽ chủ động tấn công vì họ còn trận sân nhà nữa. Cầu thủ Thái họ hiểu cách chơi của Văn Hậu nên sẽ không dễ bị khiêu khích. Thái Lan sẽ đá như Croatia ở World Cup 2022, chơi có nhịp điệu riêng mà không bị cuốn", ông Đoàn Minh Xương bình luận.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên