sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bị tố thiên vị Messi, trọng tài chung kết World Cup 2022 tung bằng chứng thép khiến Pháp 'câm nín'

Thứ bảy, 24/12/2022 08:14 (GMT+7)

Trước những phản ứng tiêu cực từ một bộ phận CĐV Pháp sau trận Chung kết World Cup 2022, trọng tài Szymon Marciniak, người cầm còi trận này đã có động thái đáp trả của mình.

Sau trận chung kết World Cup 2022, ông Szymon Marciniak vấp phải nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và báo chí Pháp. Họ cho rằng trọng tài người Ba Lan thiên vị Argentina khi công nhận bàn thắng của Lionel Messi trong hiệp phụ bởi nhiều cầu thủ dự bị của Argentina đã bước vào sân. Ông Marciniak có màn đáp trả ấn tượng trong buổi họp báo.

Trả lời phỏng vấn tại Ba Lan, ông đã đưa ra một bức hình chụp từ điện thoại và nói: "Người Pháp không đề cập tới bức ảnh này, nơi mà có thể thấy có tới 7 cầu thủ của họ tràn vào sân khi Mbappe ghi bàn.

Szymon Marciniak vs Phap
Trọng tài Szymon Marciniak đưa ra phản biện về việc đã thiên vị cho Argentina

Trước hết, việc thổi phạt tình huống này sẽ ảnh hưởng tới trận đấu. Trong khi tác động của những người đứng dậy và nhảy vào sân là gì? Họ [người Pháp] chỉ đang bới lông tìm vết. Có những tờ báo lớn và rất nhiều người chỉ đang muốn một tiếng còi vang lên lúc đó.

Những người bạn, những trọng tài hàng đầu của Pháp cũng đã viết thư cho tôi. Họ công nhận tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều chuyên gia và cầu thủ cũng đã gửi lời chúc mừng đến chúng tôi. Ngay cả Kylian Mbappe cũng nói rằng tôi và các cộng sự là những trọng tài tuyệt vời." tờ L'Équipe dẫn lời ông Marciniak.

Sau trận chung kết World Cup 2022, L'Equipe chỉ ra rằng trọng tài không nên công nhận bàn nâng tỷ số lên 3-2 của Messi ở hiệp phụ, bởi có 2 cầu thủ dự bị Argentina đã đứng trong sân trước khi Messi đưa bóng vào lưới.

Truyền thông Pháp dẫn điều 9, luật 3 trong Luật bóng đá FIFA, chỉ ra rằng nếu có người từ bên ngoài đứng trong sân trước khi bàn được ghi thì trọng tài phải cân nhắc việc hủy bàn thắng.

Tờ Express bình luận: "Theo logic của L'Equipe, Marciniak đã chỉ ra rằng bàn thắng của Mbappe lẽ ra cũng sẽ không được công nhận. Trọng tài này đã đưa ra câu trả lời hoàn hảo trước những cáo buộc của truyền thông Pháp rằng ông đã sai khi công nhận bàn thắng trong hiệp phụ của Messi, khi có hơn 11 cầu thủ Argentina trên sân. Ông ấy đã chỉ ra được việc có 7 cầu thủ dự bị của Les Bleus có mặt trên sân khi Mbappe ghi bàn".

Ban thang tranh cai Argentina
Bàn thắng gây tranh cãi của ĐT Argentina ở chung kết World Cup 2022

Marciniak, 41 tuổi, là một cựu cầu thủ bóng đá nghiệp dư đã trở thành trọng tài trận đấu được FIFA liệt kê vào năm 2011, làm trọng tài cho các trận đấu ở vòng loại Europa League, Champions League vào đầu những năm 2010.

Trọng tài sinh ra ở Płock đã giám sát ba trận đấu tại Euro 2016 và hai trận tại World Cup 2018, trước khi được chọn làm trọng tài cho Siêu cúp UEFA 2018 giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

Marciniak đã bỏ lỡ Euro 2020 do được chẩn đoán mắc chứng nhịp tim nhanh sau khi dính COVID-19. Nhưng ông đã hồi phục để trở thành người Ba Lan đầu tiên chính thức tham dự một trận chung kết World Cup.

VIDEO: CĐV Argentina tấn công cảnh sát sau lễ ăn mừng

Theo dõi Sports442 trên