sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Vua cùi chỏ' Theerathon lại quen dùng tay chơi bóng suýt khiến Thái Lan thua nhưng vẫn được AFF vinh danh

Thứ sáu, 30/12/2022 08:36 (GMT+7)

Theerathon Bunmathan bất ngờ được bầu BTC giải bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Indonesia vs Thái Lan.

Làm khách trước Indonesia ở trận chung kết sớm của bảng A, Thái Lan đã có 1 trận đấu vô cùng khó khăn. Thậm chí "Voi chiến" còn là đội bị vượt lên dẫn trước khi mà Theerathon Bunmathan dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm dẫn đến quả penalty cho ĐT Indonesia ở phút thứ 49 của trận đấu.

Trên chấm 11m, Marc Klok không mắc bất kỳ sai lầm nào để đánh lừa thủ môn và mở tỷ số cho trận đấu. Thi đấu vô cùng khốn đốn ở những phút còn lại, phải nhờ đến bàn thắng may mắn của Sarach Yooyen ở phút thứ 79 thì ĐT Thái Lan mới có được trận hòa với tỷ số chung cuộc 1-1 trước Indonesia.

Theerathon hay nhat tran
Theerathon được bầu là cầu thủ hay nhất trận

Khiến đội nhà gặp nhiều khó khăn là thế nhưng sau trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan ở bảng A AFF Cup 2022, ban tổ chức công bố Bunmathan là Cầu thủ hay nhất trận. Đây là lần thứ hai anh được vinh danh. Trước đó, đội trưởng tuyển Thái Lan là người chơi hay nhất trong cuộc đối đầu Brunei.

Nhiều chuyên gia có lý khi đưa ra những ý kiến trái ngược với ban tổ chức AFF Cup 2022. Bunmathan chơi nhạt nhòa hơn hẳn so với hai trận trước. Anh chỉ có đúng một lần tạo cơ hội cho đồng đội, kém xa con số 7,5 lần/trận ở hai trận đầu.

Trước Indonesia, Bunmathan phải lùi rất sâu để luân chuyển bóng. Khi dâng cao, anh bị nhiều cầu thủ đối phương vây quanh nên không thể rảnh chân để tung ra những đường chuyền nguy hiểm.

Theerathon vs Indonesia
Theerathon không để lại nhiều dấu ấn

Một số ý kiến cho rằng cầu thủ xứng đáng được vinh danh là Sarach Yooyen. Số 6 của Thái Lan tạo được nhiều cơ hội hơn, phát động tấn công tốt hơn Bunmathan trong trận đấu này. Yooyen cũng là người mang về bàn gỡ hòa cho "Voi chiến" với một cú sút ngoài vùng cấm ở phút 79, đưa bóng đi đập chân hậu vệ Indonesia trước khi bay vào lưới.

Sau khi lượt trận thứ 4 bảng A AFF Cup 2022 khép lại, Thái Lan dẫn đầu bảng khi có được 7 điểm sau 3 trận như Indonesia nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+9 so với +8). Đứng thứ 3 là Campuchia với 6 điểm sau 3 trận. Với việc mới có 3 điểm, Philippines đã “theo chân” Brunei bị loại sớm.

VIDEO: 'Vua cùi chỏ' Theerathon Bunmathan lại tung đòn đánh trí mạng khiến đối phương choáng váng

Theo dõi Sports442 trên