sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia Indonesia: 'Đáng ra trận chung kết trong mơ của AFF Cup năm nay là Việt Nam gặp Indonesia'

Thứ năm, 12/01/2023 18:20 (GMT+7)

Dù trận chung kết AFF Cup 2022 đã chuẩn bị diễn ra nhưng nhiều người Indonesia vẫn rất tiếc vì sớm phải gặp Việt Nam ở bán kết.

ĐT Việt Nam đã vượt qua ĐT Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận. Đội bóng xứ Vạn Đảo chỉ có thể gây khó dễ cho Những chiến binh sao vàng ở lượt đi trên sân Bung Karno còn khi đến Mỹ Đình thì họ đã không thể ngăn cản được đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiến vào chung kết.

Dù ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á năm nay đã dần đi đến hồi kết nhưng nhiều người Indonesia vẫn rất tiếc nuối vì họ vẫn chưa thể hiện thực hóa được giấc mơ có lần đầu tiên vô địch. Theo đó, HLV kỳ cựu kiêm chuyên gia bóng đá Justinus Lhaksana chia sẻ trên kênh youtube cá nhân:

Viet Nam vs Indonesia
ĐT Indonesia không thể đứng đầu bảng A và phải chịu thua Việt Nam ở bán kết

"Chúng ta bị loại sớm là do thay vì gặp Malaysia ở bán kết, Indonesia lại gặp đội tuyển Việt Nam. Nếu đụng độ Malaysia, về lý thuyết chúng ta sẽ dễ thở hơn.

Ở trận đấu với Thái Lan thuộc vòng bảng, tôi từng nói rằng Indonesia cần phải thắng trận này. Nếu thắng, chúng ta sẽ đứng đầu bảng A, sẽ tránh được đội tuyển Việt Nam ở bán kết, cơ hội vào chung kết từ đó sẽ lớn hơn rất nhiều.

Thái Lan hiện tại không phải là đội tuyển Thái Lan mà tôi từng biết. Họ không mạnh như chính họ trước đây. Thậm chí, tôi cho rằng Indonesia còn thi đấu tốt hơn Thái Lan, ít nhất trong hiệp đầu tiên của trận đấu thuộc vòng bảng.

Đáng tiếc rằng Indonesia không tận dụng được cơ hội để thắng Thái Lan. Các bạn thấy rồi đó, Witan Sulaeman không sút vào lưới trước khung thành đã bỏ trống, trong khi hậu vệ Asnawi Mangkualam lại chuyền quá non dẫn đến bàn gỡ hòa của đối thủ. Điều này lẽ ra chúng ta không nên để nó xảy ra.

Viet Nam vs Indonesia
Chuyên gia bóng đá Indonesia tiếc vì sớm phải chạm trán Việt Nam ở bán kết

Nếu đội tuyển thực hiện đúng những gì mà tôi nói, đánh bại được Thái Lan, chúng ta có nhiều cơ hội vào chung kết. Và ở đó rất có thể Indonesia mới phải gặp Việt Nam và đó sẽ là trận chung kết trong mơ thực sự khi cả hai đội đều sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng đang ở độ chín nhất của sự nghiệp thay vì một Thái Lan tương đối rệu rã với sự thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng".

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên