sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trước thềm chung kết, trang facebook của ĐT Thái Lan bất ngờ bỏ chặn người dùng Việt Nam

Thứ năm, 12/01/2023 17:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, trang facebook chính thức của Thái Lan - Changsuek đã chính thức bỏ chặn người dùng Việt Nam.

Sáng 12/1, trang trang facebook chính thức của Thái Lan - Changsuek đã chính thức cho phép người dùng ở Việt Nam truy cập.

Trước đó, cụ thể là vào tháng 6/2022 - ngay sau thời điểm U23 Thái Lan sớm bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2022 còn U23 Việt Nam đi tiếp, trang này đã chặn người dùng Việt Nam.

Thực tế, đó không phải là lần đầu tiên trang này có động thái "dằn mặt" người dùng Việt Nam. Tháng 12/2019, trang Changsuek có 2 lần chặn người dùng Việt Nam sau khi U23 Thái Lan (được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino) bị loại ở vòng bảng SEA Games 30 và ĐT nữ Thái Lan thua Việt Nam ở chung kết SEA Games 30.

changsuke
Người dùng Việt Nam chính thức được cho phép truy cập trang Changsuke của Thái Lan

Changsuek cũng có lý do cho hành động này. Sau mỗi chiến thắng hoặc thất bại của ĐT Thái Lan, người hâm mộ của Việt Nam, Thái Lan hay thậm chí là các nước Đông Nam Á thường "kéo" vào đây để tranh luận.

Đặc biệt là sau những trận đấu của Việt Nam và Thái Lan, đông đảo người hâm mộ Việt Nam thường truy cập vào trang để "khuấy đảo" bằng việc thả cảm xúc và bình luận vào các bài viết.

Chính vì vậy, trang chủ của Thái Lan đã chặn người dùng từ Việt Nam để tránh những màn tranh cãi tiêu cực, không đáng có giữa người hâm mộ của hai nước cũng như người hâm mộ trong khu vực. 

viet nam vs thai lan 1
Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu nhau ở chung kết AFF Cup 2022

Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng Changsuke có thể chặn người dùng Việt Nam lần nữa khi ĐT Thái Lan chuẩn bị đối đầu với Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022

Để chuẩn bị cho trận đấu, ĐT Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội vào tối 11/1. Họ được nghỉ ngơi một đêm và sẽ tập luyện vào chiều 12/1. 

Trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. Sau đó 3 ngày, hai đội sẽ tái đấu trên sân Thammasat ở trận lượt về để xác định ngôi vương AFF Cup năm nay. 

(VIDEO: Màn lội ngược dòng khó tin của Việt Nam trước Thái Lan dù bị dẫn trước 2 bàn)
Theo dõi Sports442 trên