sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thái Lan lại chật vật với bản quyền AFF Cup: Đòi xé lẻ nhưng bị từ chối thẳng thừng

Thứ tư, 21/12/2022 07:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ở thời điểm hiện tại, Thái Lan vẫn chưa mua được bản quyền AFF Cup 2022 trong bối cảnh mà giải đấu đã chính thức khởi tranh.

Theo báo chí Thái Lan, Thống đốc SAT (Cơ quan thể thao Thái Lan) - ông Kongsak Yodmanee cho biết nước này đã gửi đề xuất xé lẻ bản quyền AFF Cup 2022 khi chỉ mua bản quyền các trận đấu có sự góp mặt của đội nhà với giá 20 triệu bath. Tuy nhiên, đề xuất này lại không được công ty Sport Five chấp thuận.

Trước đó đơn vị nắm bản quyền giải đấu Đông Nam Á đã đưa ra giá khởi điểm của gói bản quyền 26 trận đấu là 76 triệu bath (2,2 triệu USD), song nó lại nằm ngoài khả năng chi trả của các nhà đài Thái Lan.

aff cup
Thái Lan vẫn chưa mua được bản quyền AFF Cup 2022

Như thường lệ, Đài truyền hình đài Channel 7 của Thái Lan là đơn vị mua bản quyền AFF Cup để phục vụ cho khán giả nước nhà, song năm nay họ lại tỏ ra không mặn mà với việc tiếp tục mua bản quyền phát sóng giải đấu.

Trong khi đó, các đài truyền hình khác của đất nước xứ chùa Vàng như True Visions và AIS Play cũng tỏ vẻ phớt lờ. Theo tờ Workpointoday, việc bỏ ra 76 triệu bath mua bản quyền AFF Cup 2022 khiến các đài truyền hình của Thái Lan đối mặt khả năng thua lỗ lớn.

Lý giải cho thái độ thờ ơ của các nhà đài Thái Lan trong việc mua bản quyền phát sóng giải đấu AFF Cup được cho bởi giải đấu đã không còn quá hấp dẫn trong mắt họ trong bối cảnh họ đã có 6 lần lên ngôi vô địch.

Bên cạnh đó, một lý do nữa có thể đến từ việc loạt ngôi sao của ĐT Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta đều không thể góp mặt cũng đã khiến giải AFF Cup 2022 mất sức hút đối với người hâm mộ xứ chùa Vàng.

chanathip
Việc các ngôi sao đình đám như Chanathip không dự AFF Cup 2022 khiến giải đấu phần nào bị giảm sức hút ở Thái Lan

Ngoài ra, giải đấu này diễn ra ngay sau World Cup 2022 - thời điểm mà ngân sách cho quảng cáo của các thương hiệu khác nhau đã giảm đáng kể so với trước đó. Điều này khiến cho việc thu về lợi nhuận từ quảng cáo của các đài truyền hình Thái Lan gặp khó khăn nên không thể trọn gói phát sóng AFF Cup 2022.

Hiện Thái Lan cũng là quốc gia duy nhất có đội tuyển tham dự AFF Cup 2022 không mua bản quyền phát sóng của giải đấu này. Trước đó, nước này cũng từng chật vật trong việc đàm phán mua bản quyền World Cup 2022 và chỉ có được ở phút chót sau khi mặc cả thành công.

Về phía ĐT Thái Lan, "Voi chiến" đã khởi đầu giải đấu năm nay suôn sẻ với trận thắng đậm đà đối thủ dưới cơ là Brunei. Ở trận đấu tiếp theo, Thái Lan sẽ chạm trán Philippines vào lúc 19h30 ngày 26/12 tới.

Theo dõi Sports442 trên