sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Theerathon hóa cánh chim đầu đàn, "Voi chiến" Thái Lan thắng đậm trận ra quân AFF Cup 2022

Thứ ba, 20/12/2022 20:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không có gì bất ngờ khi ĐT Thái Lan với lực lượng mạnh hơn dễ dàng đánh bại đối thủ Brunei trong trận đầu ra quân bảng A - AFF Cup 2022.

ĐT Thái Lan đến AFF Cup 2022 với nhiều sự hồ nghi. HLV Mano Polking nỗ lực nhưng không thể có trong tay đội hình tốt nhất. "Voi chiến" thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, trong đó nổi bật phải kể đến những cái tên như Chanathip, Nicholas Mikkelson, Suphanphat hay Supachok.

Trận ra quân gặp đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng A là ĐT Brunei được xem như bài kiểm tra không thể phù hợp hơn với thầy trò HLV Mano Polking. Một chiến thắng với tỉ số đậm trên sân khách sẽ là điểm tựa giúp tuyển Thái Lan tự tin hơn trong hành trình dài tại AFF Cup 2022 sắp tới.

thai lan vs brunei
Thái Lan gặp Brunei ở trận đầu ra quân

Không bất ngờ khi Thái Lan dâng lên dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. "Voi chiến" kiểm soát hoàn toàn thế trận và  bóng chỉ lăn bên phần sân của Brunei. Bàn thắng với Thái Lan chỉ là vấn đề thời gian. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội, có lẽ nhà ĐKVĐ không cần phải chờ đến phút 21 mới có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Bordin Phala. 

Trước khi hiệp 1 khép lại, Thái Lan cũng kịp nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ đường tạt bóng kỹ thuật của Theerathon Bunmathan, "lão tướng" Dangda đánh đầu tung lưới Brunei. Đây cũng là bàn thắng thứ 22 của tiền đạo mang áo số 10 bên phía Thái Lan tại các kỳ AFF Cup.

thai lan vs brunei
Dangda nhân đôi cách biệt cho ĐT Thái Lan ở phút 44

Sang hiệp 2, ĐT Thái Lan tiếp tục làm chủ thế trận. Theerathon Bunmathan vẫn là cầu thủ hoạt động rộng nhất, để lại dấu ấn mạnh nhất trong lối chơi của "Voi chiến" . Từ vị trí của Theerathon, hàng loạt tình huống tấn công được triển khai. Dẫu vậy, những đồng đội của thủ quân Thái Lan lại không biết cách tận dụng thành công. 

"Voi chiến" kiểm soát bóng đến 80% nhưng phải đến phút 87, lưới của Brunei mới lần thứ 3 rung lên. Poramet đệm bóng cận thành không thành công nhưng bóng lại văng ra đập trúng người cầu thủ Brunei bay vào lưới.

thai lan vs brunei
Bàn thắng thứ 3 của Thái Lan có phần may mắn

Những phút cuối cùng của hiệp 2, Thái Lan bất ngờ ghi liền đến 2 bàn thắng nữa. Bàn thắng thứ 4 đến từ phút 90+1, khi Thái Lan được hưởng quả 11m và trên chấm phạt đền, Peerdol đã đánh bại được thủ thành Brunei, nâng tỉ số lên 4-0. Peerdol tiếp tục có cút dứt điểm cực căng sau đó 2 phút để hoàn thành cú đúp trong trận đấu, ấn định tỷ số 5-0 cho ĐT Thái Lan trận mở màn AFF Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên