sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bản quyền bị vi phạm, Thái Lan có nguy mất trắng World Cup 2022

Thứ năm, 24/11/2022 12:33 (GMT+7)

Thái Lan đang không có được những hành động cần thiết để sử dụng bản quyền World Cup 2022 theo đúng yêu cầu của FIFA nên đang phải đối mặt với nguy cơ bị cắt sóng.

"Tín hiệu truyền hình trực tiếp World Cup 2022 từ Thái Lan đang bị rò rỉ sang nơi khác. Các đơn vị phát sóng phải sửa lỗi gấp. Nếu không FIFA sẽ cắt tín hiệu. Như vậy, người Thái sẽ bỏ lỡ World Cup dù giải đấu mới trôi qua được vài trận đầu", tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sports viết.

FIFA cat song Thai Lan
FIFA dọa cắt sóng World Cup của Thái Lan (Ảnh: Siam Sports)

Sau khi nhận cảnh báo từ FIFA, Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) với tư cách là đơn vị giữ bản quyền World Cup 2022 đã gửi công văn đề nghị Ủy ban Phát thanh và Truyền hình quốc gia Thái Lan (NBTC) hỗ trợ mã hóa tín hiệu vệ tinh cho phù hợp với yêu cầu của FIFA.

SAT cho biết: "Để giải quyết vấn đề này, liên đoàn đã yêu cầu đơn vị được cấp phép phát sóng trực tiếp các trận đấu của Thái Lan phải chỉnh sửa tín hiệu mã hóa gửi qua vệ tinh đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn của FIFA càng sớm càng tốt".

Chỉ 3 ngày trước khi VCK World Cup 2022 chính thức khởi tranh, Thái Lan mới đạt được thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về bản quyền phát sóng World Cup. Dù đã rất nỗ lực đàm phán, LĐBĐ nước này vẫn phải trả tới 33 triệu USD cho 64 trận đấu.

FIFA cat song Thai Lan
Thái Lan đang cố gắng để khắc phục những sự cố để có thể phát sóng trọn vẹn World Cup 2022

Ấy thế mà khi World Cup 2022 chưa đá hết lượt trận 1 vòng bảng, người Thái đã phải đối mặt với nguy cơ không được xem trực tiếp các trận đấu thuộc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cũng liên quan đến vấn đề bản quyền, mới đây truyền thông Hàn Quốc đã tiết lộ rằng Triều Tiên đang có những mánh khóe để vi phạm trắng trợn bản quyền FIFA World Cup 2022. Nhưng đáng tiếc rằng rất khó để có thể xử lý được những vi phạm ở quốc gia bí ẩn này.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên