sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: Thua quá đậm tại Cúp C1 châu Á, các CLB Trung Quốc bị AFC vào cuộc điều tra dàn xếp tỉ số

Thứ năm, 21/04/2022 08:41 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Báo Trung Quốc cho biết AFC sẽ vào cuộc điều tra nghi vấn dàn xếp tỉ số của 2 CLB Trung Quốc tại Cúp C1 châu Á sau khi họ để thua quá đậm.

Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã đưa tin AFC đang tiến hành điều tra dàn xếp tỉ số hai đội bóng Trung Quốc tham dự Cúp C1 châu Á là Guangzhou FC và Shandong Taishan khi để thua quá đậm các đối thủ sau hai lượt trận đầu tiên tại vòng bảng.

Theo đó, chỉ sau hai lượt trận ở hai bảng khác nhau, hai đội bóng Trung Quốc đã để thua trắng với tổng tỉ số 0-25. Trong đó, CLB Shandong Taishan nhận 2 thất bại là 0-7 và 0-5 còn CLB Guangzhou FC thua 0-5 và 0-8.

trungquoc
Các CLB Trung Quốc để thua tan nát trước các đối thủ tại AFC Champions League

"Cho tới thời điểm này, 2 đại diện của Trung Quốc lọt lưới tổng cộng 25 bàn thua. Việc các CLB Trung Quốc thua với cách biệt quá lớn nằm ngoài dự đoán của mọi người. Do vậy, AFC đã cử một ủy ban để điều tra tại sao 2 CLB của Trung Quốc liên tục nhận những thất bại thảm hại", tờ Sohu viết.

Tờ Sohu cho biết thêm: "Thậm chí, AFC hoài nghi rằng có sự dàn xếp tỉ số bởi dù sử dụng những cầu thủ trẻ, các CLB của Trung Quốc cũng không thể thua với tỉ số đậm đến như vậy”.

Ông Windsor John – Tổng thư ký AFC cũng cho biết thêm: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra. Trong thời kỳ đại dịch, không có điều gì là bình thường hoặc đơn giản cả. Thế nhưng các CLB Trung Quốc đã đưa ra những quyết định rất khó hiểu".

"Việc cử những cầu thủ trẻ tham dự khiến nhiều người cảm thấy các CLB Trung Quốc không tôn trọng giải đấu. Mặt khác, những thất bại thảm hại của các CLB này góp phần khiến giải AFC Champions League mất đi chất lượng", tờ Sohu kết luận.

chanathip-no-sung-kawasaki-huy-diet-doi-thu-trung-quoc-8-0-o-cup-c1-chau-a_1650280922
AFC sẽ tiến hành điều tra dàn xếp tỉ số của các đội bóng Trung Quốc

Ở AFC Champions League 2022, bóng đá Trung Quốc nhận về vô vàn chỉ trích khi trước đó, một số đội bóng xin rút khỏi giải. Chưa hết, do Cúp C1 châu Á trùng với lịch thi đấu của Chinese Super League nên các đội bóng tham dự đã quyết định cử lứa cầu thủ trẻ tham dự giải. Điều này có phần thiếu tôn trọng giải đấu lớn nhất châu Á cấp CLB.

Ngày 20/4, báo chí Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận và bày tỏ mong muốn AFC sẽ xóa tên hết các đội bóng Trung Quốc tham dự giải cho đến khi họ nghiêm túc tham dự.

Theo dõi Sports442 trên