sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Thi đấu bạc nhược, "ông lớn" Trung Quốc bị đại diện của Malaysia đè bẹp 5-0 tại Cúp C1 châu Á

Thứ bảy, 16/04/2022 08:30 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tại Cúp C1 châu Á, CLB Guangzhou FC của Trung Quốc đã thất bại ê chề 0-5 trước đại diện của - Malaysia trong trận đấu ra quân bảng I.

Tại AFC Champions League hay còn được gọi là Cúp C1 châu Á, các đội bóng Trung Quốc đều không thể mang tới lực lượng tốt nhất bởi giải đấu này trùng ngày thi đấu với Chinese Super League. Điều đó là nguyên nhân khiến cho thành tích thi đấu của các "ông lớn" Trung Quốc tại đấu trường châu Á không còn được đảm bảo như trước đây.

Ngày 15/4, Guangzhou FC đã có trận đấu mở màn bảng I gặp đối thủ Johor Darul Ta'zim - đội bóng thuộc Malaysia không được đánh giá quá cao tại mùa giải năm nay. Tuy vậy, các cầu thủ Trung Quốc đã bất ngờ để thua 0-5 trước đối thủ. Điều này cũng không quá ngạc nhiên khi dàn cầu thủ của Guangzhou chủ yếu là những gương mặt thuộc lứa U21

tq-vs-malaysia
Đội bóng của Malaysia có chiến thắng ấn tượng trước CLB Trung Quốc

Những thống kê sau trận cũng cho thấy sự chênh lệch lớn giữa Johor Darul Ta'zim và Guangzhou FC. Guangzhou FC chỉ có tỷ lệ cầm bóng là 18%, ngoài ra họ tung ra 2 cú sút, con số chỉ bằng 1/12 so với Johor Darul Ta'zim.

Tuy vậy, phải nói rằng Johor Darul Ta'zim chắc chắn chưa phải thách thức lớn nhất mà Guangzhou FC phải đối mặt ở AFC Champions League 2022. Guangzhou FC còn phải chạm mặt các ông lớn châu Á khác như Kawasaki Frontale hay Ulsan Hyundai.

Vào ngày thi đấu đầu tiên tại Cúp C1 châu Á, không chỉ Guanzhou FC mà một CLB khác của Trung Quốc là Shandong Taisan cũng đã để thua đậm 0-7 trước Daegu FC - đội bóng đang chật vật ở nhóm cuối bảng K-League. Trong khi đó, Shandong Taisan còn từng là nhà vô địch Trung Quốc.

trung-quoc
Ngày thi đấu bùng nổ của đội bóng Malaysia

Trước đó, việc các đội bóng Trung Quốc quyết định cử đội trẻ tham dự AFC Champions League đã nhận về nhiều sự chỉ trích. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã lên tiếng bức xúc về vấn đề này.

Theo đó, giới truyền thông châu Á cho rằng nếu việc dự AFC Champions League trở thành vấn đề khó khăn thì các CLB Trung Quốc nên sớm rút lui như trường hợp CLB Changchun Yatai ở vòng play-off mùa này và để các CLB khác thay thế, thay vì dự giải chỉ bằng đội hình trẻ cho có, làm giảm uy tín giải đấu và hành xử rất thiếu sự tôn trọng với các đối thủ cùng bảng.

Theo dõi Sports442 trên