sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo chí Trung Quốc mỉa mai đội nhà có thể thua đậm 0-75 khi vòng bảng kết thúc

Thứ ba, 19/04/2022 13:09 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ báo Trung Quốc thất vọng trước màn trình diễn của các đội bóng đang thi đấu tại AFC Champions League khi sau 2 trận, họ đã thể thủng lưới 25 bàn.

Tại AFC Champions League 2022, các câu lạc bộ bóng đá Trung Quốc gây thất vọng nặng nề khi hàng loạt các đại diện lớn của xứ tỉ dân liên tiếp thua đậm các đối thủ, thậm chí trong đó còn có một đội bóng đến từ Đông Nam Á.

Có thể thấy, bóng đá Trung Quốc dường như đang bị thoái hóa rất lớn kể từ sau khi đội tuyển quốc gia nước này để thua Việt Nam trong trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup. Hàng loạt những mũi tên chỉ trích đến từ báo chí và người hâm mộ nước nhà có lẽ đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Trung Quốc.

chanathip-no-sung-kawasaki-huy-diet-doi-thu-trung-quoc-8-0-o-cup-c1-chau-a_1650280922
Chanathip tỏa sáng trong chiến thắng 8-0 trước Guangzhou FC (Ảnh: AFC Champions League)

Quay trở lại câu chuyện tại Cúp C1 châu Á. Lý do các đại diện Trung Quốc thất bại ê chề tại giải đấu là do thời gian của giải đấu châu Á trùng với thời gian thi đấu tại Chinese Super League. Chính vì vậy, các đội bóng đều cử đội trẻ tham dự AFC Champions League.

Chứng kiến sự thất bại đáng thất vọng của các đội bóng nhà, tờ 163.com mới đây đã có bài viết chỉ trích thái độ của các đội bóng. Họ cho rằng việc LĐBĐ Trung Quốc chỉ cử hai đại diện dự AFC là thiếu tôn trọng ban tổ chức. 

"Lại là hai thất bại 0-8 và 0-5, hai đội bóng Trung Quốc tham dự vòng bảng AFC Champions League lại gục ngã thê thảm. Hai đội Trung Quốc đã đá tổng cộng 4 trận, thua với tổng tỷ số 0-25, thực sự gây kinh hoàng cho người hâm mộ Trung Quốc. Thậm chí, ngay cả AFC cũng cảm thấy sốc. Trên thực tế, AFC đã bày tỏ sự không hài lòng với Super League, không phải một hoặc hai lần.

Việc AFC không hài lòng với thái độ chiếu lệ của LĐBĐ Trung Quốc thực sự là chính đáng. Thực ra thì LĐBĐ Trung Quốc chỉ cử hai đại diện dự AFC Champions League cho có, không tôn trọng giải đấu này.

shandong-taishan-9027
Trước đó, LĐBĐ châu Á đã lên tiếng chỉ trích khi Trung Quốc chỉ đưa đội trẻ dự AFC Champions League

Tờ báo thậm chí còn xát muối vào thành tính tồi tệ của CLB Guangzhou và Shandong Taishan. Họ cho rằng tính đến hết vòng bảng tại AFC, hai đại diện của Trung Quốc có thể thua tới kết quả đậm 0-75.

Hai đội bóng của Trung Quốc đã thua với tổng tỷ số 0-25 sau 2 lượt trận. Việc để thủng lưới tới 25 lần mà không ghi nổi bàn nào là quá khủng khiếp. Theo diễn biến của tình huống này, sau khi vòng bảng ở AFC Champions League kết thúc, hai đại diện của Trung Quốc có thể để thua với tổng tỷ số khoảng 0-75. Việc hai đội này không thể ghi bàn sau khi vòng bảng kết thúc có khả năng cao sẽ xảy ra"

.

Theo dõi Sports442 trên