sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thua 13 bàn và bị HLV sỉ nhục, cầu thủ Trung Quốc muốn về nhà sau 2 trận tại Cúp C1

Thứ năm, 21/04/2022 07:07 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, các cầu thủ trẻ của Guangzhou FC (Quảng Châu) đang gặp rất nhiều áp lực về tinh thần tại AFC Champions League.

Với việc chỉ cử đội trẻ gồm các cầu thủ 19-21 tuổi dự giải, không quá bất ngờ khi các đại diện của Trung Quốc đều phải đón nhận những thất bại sau những lượt trận đầu tiên tại AFC Champions League.Tại bảng I, Guangzhou FC để đại điện Malaysia là Johor DT đánh bại 5-0 ngay ở lượt trận ra quân và thất bại 0-8 trước Kawasaki Frontale ở lượt trận thứ 2.

9e1f6737e6750f2b5664-0216
Guangzhou FC thảm bại 0-8 trước Kawasaki Frontale ở lượt trận thứ 2

Tờ Oriental Sports Daily tiết lộ các cầu thủ của Guangzhou FC đã mất hết tinh thần sau 2 trận thua trên và chỉ muốn về nước. "Sau chiếc thẻ đỏ của Haojin Guan, tinh thần các cầu thủ Guangzhou FC đã bị ảnh hưởng. Hệ quả là ở trận đấu kế tiếp với Kawasaki Frontale, các cầu thủ Guangzhou FC thi đấu rụt rè trước đối thủ và ít thực hiện những pha tranh chấp quyết liệt. 

Theo thống kê, Guangzhou FC chỉ phạm lỗi 7 lần trong trận, ít hơn một nửa so với đối phương. Nhiều cầu thủ trong đội đã thảo luận về sự trừng phạt của CLB với Haojin Guan và cho rằng nó quá tàn nhẫn, ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần của đội bóng", tờ Oriental Sports Daily viết.

Lúc này, Haojin Guan đang bị dằn vặt và chịu nhiều áp lực về tinh thần. Những cầu thủ khác của Guangzhou FC cũng chẳng khá hơn là bao. "Giống như Haojin Guan, những cầu thủ khác mất hết tinh thần và đau khổ. Do dịch bệnh, các CLB Trung Quốc cử các cầu thủ dự bị tham dự AFC Champions League trong hai năm liên tiếp. Rất nhiều cầu thủ trẻ phải đối mặt với thử thách quá lớn và họ nhanh chóng suy sụp, chỉ muốn về nhà càng sớm càng tốt’’, tờ Oriental Sports Daily viết.

Các cầu thủ Guangzhou FC còn bị trợ lý HLV chửi bới ở trận thua Kawasaki Frontale: "Trận đấu giữa Guangzhou FC và Kawasaki Frontale không có CĐV nên qua truyền hình, khán giả có thể nghe rõ tiếng chỉ đạo của ban huấn luyện trên sân.

Khi Guangzhou FC đang bị đối thủ dẫn bàn, trợ lý HLV Guangzhou FC ra gần đường biên và quát tháo rất to. Thậm chí ông còn dùng những lời lẽ tục tĩu khiến các cầu thủ cảm thấy xấu hổ. Một vài cầu thủ tiết lộ thất bại nặng nề khiến họ bị áp lực tâm lý lớn. Việc bị trợ lý HLV mạt sát càng khiến họ bị hành hạ về tinh thần đến nỗi không thể chịu đựng nổi".

vvvvv
Các cầu thủ Guangzhou FC đang chịu rất nhiều áp lực.

"Giờ đây, các cầu thủ Guangzhou FC cảm thấy 1 ngày dài bằng cả năm. Họ đang gắng gượng và hy vọng các trận đấu có thể sớm kết thúc. Những cầu thủ này cũng chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những thất bại thảm hại ở phía trước", tờ Oriental Sports Daily viết.

Theo dõi Sports442 trên