sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Được đá trên sân nhà, HLV Chelsea vẫn đổ lỗi cho mặt cỏ không tốt khiến thất bại nặng nề trước Arsenal

Thứ năm, 21/04/2022 08:41 (GMT+7)

HLV Thomas Tuchel tỏ ra vô cùng tức giận khi Chelsea thua Arsenal. Ngoài các sai lầm cá nhân, ông còn đổ lỗi cho mặt cỏ sân Stamford Bridge không tốt.

Trong trận Derby thành London vừa qua, Chelsea đã gục ngã trước Arsenal ngay trên sân nhà với tỉ số 2-4. Đặc biệt, trận thua này có lỗi lớn đến từ hệ thống phòng ngự vốn nổi tiếng chắc chắn của "The Blues".

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel đã có những phát biểu đáng chú ý. Vị chiến lược gia này cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội là do...mặt sân Stamford Bridge ảnh hưởng tới các cầu thủ.

Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel tỏ ra tức giận vì thua Arsenal ngay trên sân nhà

Cụ thể, ông chia sẻ: "Mặt sân rất khó chơi. Điều đó nghe có vẻ như một cái cớ nhưng rất rất khó để chơi trên sân kiểu như thế này bởi nó không có lợi cho chúng tôi. Bóng nảy rất lung tung trước mặt Andreas (Christensen), nhưng chúng tôi đã mắc sai lầm tương tự trước Real Madrid. Điều đó đã khiến chúng tôi bị loại sớm ở Champions League và sau đó là phải trả giá ở trận đấu với Arsenal".

Thất vọng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là nhân sự hàng phòng ngự, HLV Thomas Tuchel nói thêm: "Chúng tôi ghi được 5 bàn nhưng lại để thua 2-4. Điều đó thật dễ dàng lý giải. Ba bàn thua chúng tôi tự làm khó mình, 2 bàn thắng chúng tôi ghi được và 1 bàn cho Arsenal. Và tỷ số trận đấu là 4-2.

Hiệp 2 chúng tôi chơi không đủ tốt. Sai lầm cá nhân dẫn tới các bàn thua. Chúng tôi đã tặng không cho đối phương các cơ hội ở những tình huống chẳng lấy gì làm nguy hiểm, điều đã xảy ra trước Real Madrid và Brentford".

Ngoài việc mặt sân có vấn đề thì khán đài sân Stamford Bridge cũng rất thưa thớt. Lệnh cấm bán vé mà chính phủ Anh ban bố hồi đầu tháng 3 đã khiến lượng khán giả suy giảm đáng kể ở thánh địa của Chelsea. Như trận đấu vừa qua, theo thông báo từ ban tổ chức sân, chỉ có khoảng 25.000 khán giả đến xem, ít hơn nhiều so với sức chứa tối đa.

Chelsea vs Arsenal
Hàng thủ Chelsea chơi rất tệ trong trận gặp Arsenal (Ảnh: Reuters)

CĐV đã ít, Chelsea cũng chẳng thể khiến họ vui lòng. Một nhóm CĐV có mặt trên khán đài đã la ó khi các cầu thủ chơi không tốt và mắc sai lầm. Điều này khiến đội trưởng Cesar Azpilicueta không giữ nổi bình tĩnh. Anh lập tức chạy tới cãi nhau tay đôi với các CĐV. Đây là một hình ảnh vô cùng "xấu xí" đối với một CLB lớn như The Blues.

Ở 2 vòng đấu tiếp theo, Chelsea sẽ đụng độ 2 đối thủ khó chơi là West Ham và Manchester United - những CLB đang chạy đua vào top 4 BXH. Họ cần cải thiện thành tích trên sân nhà để ngắt mạch trận đáng thất vọng vừa qua.

Theo dõi Sports442 trên