sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thầy Park có kế hoạch đặc biệt với những cầu thủ U23 không lọt vào "mắt xanh" để đề phòng bất trắc

Thứ tư, 20/04/2022 20:29 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo vừa lên kế hoạch chuẩn bị về nhân sự đầy kỹ lưỡng cho U23 Việt Nam để đề phòng những trường hợp xấu nhất không may xảy ra.

U23 Việt Nam đang có những bước chuẩn bị tích cực cuối cùng để hướng tới SEA Games 31 trên sân nhà. Sau khi đá nốt trận giao hữu sắp tới đây với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

U23 Viet Nam vs U20 Han Quoc
U23 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

Để chuẩn bị kỹ càng nhất cho giải đấu, theo Thethao247, những cầu thủ bị loại thay vì trở về nhà thì sẽ tiếp tục ở lại tập luyện tại đại bản doanh, trở thành phương án dự phòng cho đội hình chính trong trường hợp không may xảy ra.

Cụ thể, một đội U23 Việt Nam khác sẽ được thành lập và tập luyện dưới sự dẫn dắt của các HLV nội, nhằm làm đội quân tiếp ứng cho U23+3 Việt Nam tham dự SEA Games 31. HLV Park Hang Seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất sẽ phải có các phương án khác nhau để chủ động với mọi tình huống có thể xảy ra tại SEA Games 31.

Theo đó, đội U23 Việt Nam với lực lượng là những cầu thủ bị loại, không được đá SEA Games 31 cộng với một số cầu thủ nằm trong danh sách sơ bộ nhưng không được triệu tập sẽ thành lập một nhóm gồm khoảng 18-20 người tiếp tục tích cực luyện tập.

Đây là điều rất hợp lý vì theo điều lệ giải đấu, mỗi đội bóng có thể thay thế tối đa 20 cầu thủ trong danh sách đăng ký nếu có trường hợp mắc COVID-19. Cầu thủ được bổ sung phải nằm trong danh sách sơ bộ 50 người đã đăng ký với ban tổ chức.

Đội hình “sơ cua” này dự kiến tập trung vào ngày 30/4 và HLV Park sẽ giao quyền cho các trợ lý người Việt Nam quán xuyến. Trong khi đó, trợ lý Gong Oh Kyun tiếp tục là một trong những thành viên của ban huấn luyện U23 Việt Nam tại SEA Games 31, trước khi chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng của thầy Park sau Đại hội. 

HLV Park Hang Seo
HLV trưởng của U23 Việt Nam, Park Hang Seo

Bên cạnh đó, đội hình phụ này còn có mục đích khác đó là để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 vào tháng 6. Chiến lược gia đồng hương của HLV Park sẽ chọn lọc những nhân tố nổi bật ở SEA Games và đội hình "sơ cua" để chọn ra bộ khung ưng ý nhất cho giải đấu châu lục.

Theo lịch, môn bóng đá nam SEA Games 31 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6/5. Bảng đấu của ĐT U23 Việt Nam diễn ra ở SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Chúng ta sẽ cùng bảng với U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste.

Theo dõi Sports442 trên