sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Hàn Quốc gay gắt: "AFC nên xóa tên tất cả CLB Trung Quốc ra khỏi AFC Champions League!"

Thứ tư, 20/04/2022 08:37 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Hai tờ báo Hàn Quốc cho rằng với thái độ không tôn trọng giải đấu, các CLB Trung Quốc dự AFC Champions League nên bị AFC gạch tên khỏi giải đấu.

Tại AFC Champions League 2022, các câu lạc bộ bóng đá Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng lớn khi sau hai lượt trận vòng bảng đầu tiên, hai CLB là Guangzhou và Shandong Taishan đã để thua các đối thủ với tổng tỉ số 0-25. 

Nguyên nhân một phần xuất phát từ việc AFC Champions League trùng thời gian diễn ra Chinese Super League. Chính vì vậy, các đội bóng Trung Quốc quyết định cử đội trẻ đi dự giải đấu CLB lớn nhất châu luc nên mới xảy ra kết quả như vậy.

gettyimages-1391628252-2048x2048
Guangzhou FC nhận thất bại 5-0 trước đội bóng của Malaysia (Ảnh: Getty Images)

Mới đây, một số tờ báo Hàn Quốc đã lên tiếng chỉ trích thái độ của các CLB Trung Quốc, theo đó, báo Hàn đều cho rằng nếu như không chuẩn bị được tốt nhất, các CLB của Trung Quốc đừng nên tham dự AFC Champions League. 

"Tất cả khiến họ nhận về những sự ê chề. Đây không còn có thể gọi là một thất bại, đúng hơn nên gọi đó là sự xấu hổ, nhục nhã”, tờ Sport Trend viết. “Bóng đá Trung Quốc đang trên bờ vực sụp đổ. Các đội bóng thi đấu ở giải VĐQG của họ chủ yếu thuộc sở hữu của các công ty bất động sản đang gặp khó khăn trong kinh doanh.

Vì vậy, họ đã không có được “bầu sữa” dồi dào để hoạt động như xưa. Việc nhà vô địch Jiangsu Suning bị giải thể năm ngoái đã khiến giới mộ điệu lo lắng. Lúc này, hầu hết các đội bóng còn lại đang phải gồng mình chống đỡ và họ thậm chí không thể trả lương cho cầu thủ."

Có vẻ như tình hình sẽ chẳng thể được cải thiện ở lượt trận tiếp theo. Hiện cuộc khủng hoảng tài chính của các CLB thuộc Super League Trung Quốc khiến người ta lo ngại tình hình sẽ ngày càng nghiêm trọng. Bởi vậy, họ nên giải quyết các vấn đề nội tại trước khi tính đến chuyện dự AFC Champions League".

chanathip-no-sung-kawasaki-huy-diet-doi-thu-trung-quoc-8-0-o-cup-c1-chau-a_1650280922
Chanathip tỏa sáng trong trận đội bóng Nhật hủy diệt đội bóng Trung Quốc (Ảnh: AFC)

Đồng quan điểm với tác giả tờ Sport Trend, Levy - người từng cộng tác với tờ BBC lên tiếng chỉ trích nặng nề các đội bóng Trung Quốc.

"AFC nên tách tất cả các CLB Trung Quốc ra khỏi AFC Champions League. Nhiều trận thua đậm trước các đối thủ đã để lại khoảng cách mênh mông giữa bóng đá Trung Quốc và phần còn lại.

Đó là một thảm họa cho bóng đá châu Á. Nó không tốt để giúp nâng cao nền bóng đá của châu lục. Những trận thua đậm của các câu lạc bộ Trung Quốc có thể sẽ gây ra hậu quả khôn lường".

Theo dõi Sports442 trên