sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Trực tiếp Nhật Bản vs Croatia 22h00 hôm nay 5/12: Chờ 'Samurai xanh châu Á' viết tiếp kỳ tích

Thứ hai, 05/12/2022 21:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đêm nay vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ tiếp tục với cuộc đối đầu tâm điểm giữa Nhật Bản vs Croatia vào lúc 22h.

Xem trực tiếp Nhật Bản vs Croatia ở đâu?

- Thời gian: 22h00 ngày 05/12/2022

- Kênh phát sóng trực tiếp: VTV2, VTV Cần Thơ

-Link xem trực tiếp:

nhat ban vs croatia
Cuộc đối đầu giữa Nhật Bản vs Croatia được nhận định sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính

Đội hình ra sân trận Nhật Bản vs Croatia 

Nhật Bản: 12 - Gonda, 3 - Taniguchi, 5 - Nagatôm, 6 - Endo, 8 - Ritsu Doan, 13 - Morita, 14 - Ito, 15 - Kamada, 16 - Tomiyasu, 22 - Yoshida, 25 - Maeda

Croatia: 1 - Livakovic; 22 - Juranovic, 6 - Lovren, 20 - Gvardiola, 3 - Barisic 11 - Brozovic, 10 - Modric, 8 - Kovacic; 9 - Kramaric, 4 - Persic, 16 - Petkovic.

Nhận định trước trận Nhật Bản vs Croatia 

ĐT Nhật Bản đang trải qua kỳ World Cup giàu cảm xúc khi 2 lần tạo địa chấn. 'Samurai xanh' đã lội ngược dòng thắng "Cỗ xe tăng" Đức ở lượt trận ra quân, và với kịch bản tương tự, đại diện châu Á xuất sắc vượt qua cả Tây Ban Nha đầy già dơ và toan tính của Luis Enrique. Ở một bảng đấu được coi là 'bảng tử thần', kể cả những người lạc quan nhất cũng không ngờ Nhật Bản có thể vượt qua với ngôi đầu bảng. 

Các học trò của HLV Moriyasu Hajime không kiểm soát bóng nhiều. Cả 2 trận thắng Đức và Tây Ban Nha, tỷ lệ kiểm soát bóng của Nhật Bản đều chỉ dao động 17%. Tuy nhiên, lối chơi bóng nhanh, phối hợp nhuần nhuyễn và tuân thủ tuyệt đối đấu pháp chiến thuật, kể cả khi bị dẫn bàn là “vũ khí” lợi hại của tuyển Nhật Bản mà bất kỳ đối thủ nào - kể cả Croatia cũng phải dè chừng.

nhat ban world cup 2022
Nhật Bản là một hiện tượng của vòng bảng World Cup 2022

Trong khi đó tuyển Croatia với sự dẫn dắt lối chơi của tiền vệ đội trưởng Luka Modric đang phát huy được bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc. Tuy vậy khách quan mà nói, thực sự những gì đại diện châu Âu đã thể hiện chưa là thuyết phục. Ở vòng bảng, họ chỉ có thể giành được 4 điểm. Lượt trận cuối, nếu như không có sự vô duyên đến không tưởng của Lukaku, có lẽ Croatia cũng đã về nước.

Nhưng nếu chỉ nhìn vào màn thể hiện tại vòng bảng, không thể khẳng định Nhật Bản được đánh giá cao hơn đội bóng châu Âu. Nhật Bản đang bùng nổ còn Croatia lại mang đến một sự lạnh lùng đáng sợ. Trận đấu cũng bởi vậy trở nên khó đoán hơn. 

Thông tin xung quanh trận Nhật Bản vs Croatia 

  • Đây là lần thứ 3 hai đội gặp nhau (Croatia 1 thắng, 1 hòa)

  • Croatia đã có 2 lần lọt vào tứ kết World Cup, Nhật Bản chưa có lần nào

  • Nhật Bản đã 3 lần lọt vào vòng loại trực tiếp nhưng chưa bao giờ lọt vào tứ kết. 

  • Nhật Bản có thành tích chung cuộc là bốn trận thắng, ba trận hòa và năm trận thua trước các quốc gia châu Âu tại các kỳ World Cup.
  • Nhật Bản là đội AFC duy nhất mà Croatia từng thi đấu tại World Cup.
VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng tưng bừng trước Đức 
Theo dõi Sports442 trên