sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Kịch bản như mơ ở Tứ kết World Cup: Loại Brazil, Hàn Quốc 'thư hùng' cùng Nhật Bản

Chủ nhật, 04/12/2022 14:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nếu cùng vượt qua vòng 1/8, theo phân loại nhánh đấu của FIFA thì Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ chạm trán nhau ở vòng Tứ kết.

Tại vòng 16 đội World Cup 2022, bóng đá châu Á vinh dự khi góp mặt đến 3 cái tên là ĐT Nhật Bản, tuyển Hàn Quốc và Australia. Trong đó, hành trình của các chiến binh Samurai xanh và đội bóng đến từ xứ sở kim chi đã đưa người hâm mộ đi hết từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Một trải nghiệm tuyệt vời mà bóng đá mang lại. 

nhat ban vs tay ban nha
Nhật Bản đã đánh bại cả Tây Ban Nha và Đức ở vòng bảng

Với Nhật Bản, thầy trò HLV Moriyasu Hajime đã có một hành trình tuyệt vời ở vòng bảng. Họ thắng "Cỗ xe tăng" Đức ngay trận đầu ra quân. Và khi tất cả đều nghĩ hành trình của Ritsu Doan và các đồng đội không còn nhiều cơ may sau cú sẩy trước Costa Rica, cho rằng chiến thắng trước Đức chỉ là "cú ăn may" lịch sử thì ở lượt trận cuối, Nhật Bản một lần nữa khiến cả thế giới phải nhắc tên mình. 

Một kịch bản tương tự mà Nhật đã tạo ra trước người Đức được tái diễn trước một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - ĐT Tây Ban Nha. Nhật Bản thành công lội ngược dòng thắng đại diện châu Âu 2-1, qua đó giành ngôi đầu bảng E từ chính Tây Ban Nha, đồng thời cũng tiễn luôn bại tướng Đức về nước từ vòng bảng. 

han quoc vs bo dao nha
Tiếp nối Nhật Bản và Úc, Hàn Quốc trở thành đại diện châu Á tiếp theo vượt qua vòng bảng

Hành trình giành tấm vé vào vòng 1/8 của Son Heung-min và các đồng đội cũng kịch tính không kém tuyển Nhật Bản. Trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, The Reds mới chỉ có 1 điểm và không có quyền tự quyết số phận của mình. Khi đó, ít ai nghĩ Hàn Quốc có thể vượt qua một Bồ Đào Nha già dơ với dàn sao chất lượng. Giọt nước mắt của Son Heung-min sau trận thua Ghana đã phản ánh thực tế này. 

Tuy nhiên Hàn Quốc đã tạo ra cơn địa chấn khi giành chiến thắng 2-1 trước Seleccao châu Âu, biến chiến thắng 2-0 của Uruguay trước Ghana ở trận đấu cùng giờ trở nên vô nghĩa. Hàn Quốc đi tiếp với tư cách nhì bảng H. 

Tại vòng 1/8, Nhật Bản sẽ chạm trán với Croatia trong khi Hàn Quốc chạm trán đối thủ cực mạnh là Brazil. Điều trùng hợp là theo sự phân chia nhánh đấu của FIFA trước đó, nếu vượt qua vòng 1/8 Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp nhau và tạo nên trận derby châu Á ở vòng tứ kết.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường đi bão sau trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên