sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Hàn Quốc: 'Nhật Bản đã dạy cho châu Âu biết thế nào là đỉnh cao của lối chơi phòng ngự tiêu cực'

Thứ sáu, 02/12/2022 17:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo Hàn Quốc không tiếc dành những lời khen có cánh cho màn trình diễn "siêu đẳng" của Nhật Bản tại World Cup.

Rạng sáng 2/12, Nhật Bản tiếp tục khiến cả thế giới phải nhắc tên mình khi trên chính SVĐ Khalifa - nơi đã từng đánh bại Đức ở lượt trận ra quân, đoàn quân Samurai xanh lần nữa khiến một ông lớn khác của bóng đá châu Âu là Tây Ban Nha phải nếm trải đắng. Kịch bản tương tự trận Đức - Nhật Bản được lặp lại khi thầy trò HLV Moriyasu Hajime để thủng lưới sớm sau đó lội ngược dòng thắng đối thủ 2-1.

Tinh thần thi đấu cùng sự tuân thủ nghiêm ngặt đối pháp chiến thuật phòng ngự phản công của đội bóng xứ mặt trời mọc trong thế bị dẫn bàn thật sự khiến các đối thủ phải khiếp sợ. 

nhat ban vs tay ban nha
Sau Đức, Tây Ban Nha là bại tướng tiếp theo của Nhật Bản

Trong bài đăng mới nhất của tờ Goal phiên bản Indonesia với dòng tít ngợi ca đấu pháp chiến thuật mà HLV Moriyasu Hajime triển khai: “Nhật Bản đã dạy cho Đức và Tây Ban Nha biết lối chơi phòng ngự tiêu cực có thể mang lại kết quả tích cực như thế nào”.

“Bóng đá tấn công? Lối chơi hấp dẫn? Tiki-taka? Đức và Tây Ban Nha trên thực tế đã trở thành nạn nhân của lối chơi phòng ngự tiêu cực từ ĐT Nhật Bản”, tờ Goal phiên bản tiếng Indonesia viết. Tờ báo này nhấn mạnh vào chi tiết Nhật Bản chỉ kiểm soát bóng 17,7% nhưng vẫn giành chiến thắng trước Tây Ban Nha.

nhat ban world cup
Truyền thông Hàn Quốc dành nhiều lời khen có cánh cho màn trình diễn của tuyển Nhật Bản

Trong khi đó, tờ Chosun của Hàn Quốc thì bày tỏ sự nể phục với chiến thắng của tuyển Nhật Bản khi viết dòng tiêu đề: “Những học trò của Moriyasu tiếp tục ghi bàn. Nhật Bản viết lại lịch sử bóng đá châu Á. Nhật Bản đã xác lập một cột mốc quan trọng khi trở thành đội tuyển châu Á đầu tiên lọt vào vòng 16 đội của World Cup hai lần liên tiếp. Đó là một kỷ lục tuyệt vời". 

22h tối nay, ĐT Hàn Quốc cũng sẽ bước vào lượt trận cuối cùng bảng H gặp đối thủ trên cơ Bồ Đào Nha. Son Heung-min và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Trước một Seleccao già dơ, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Song với đà động lực từ cơn địa chấn của Nhật Bản, Hàn Quốc vẫb được tin tưởng sẽ tiếp đà tự tin và làm được điều tương tự. 

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên