sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hậu vệ hàng đầu thế giới của Hàn Quốc muốn đá 'chết bỏ' với Brazil bất chấp có thể 'toang' cả sự nghiệp

Thứ hai, 05/12/2022 11:24 (GMT+7)

Hậu vệ hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại của ĐT Hàn Quốc - Kim Min-jae thể hiện sự quyết tâm của bản thân trước cuộc đối đầu quan trọng với Brazil.

Trung vệ Kim Min-jae là trụ cột hàng thủ của ĐT Hàn Quốc và được kỳ vọng rất lớn sẽ mang đến sự chắc chắn trước khung thành của đội bóng xứ kim chi. Tuy nhiên, chấn thương bắp chân đã khiến cho cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Napoli này không đạt được phong độ cao.

Kim Min-jae còn bỏ lỡ trận thắng của "Những chiến binh Taeguk" trước ĐT Bồ Đào Nha tối 2/12 (theo giờ Việt Nam). Anh cũng chỉ trở lại tập luyện nhẹ với các đồng đội ngay trước thềm bước vào vòng 1/8 với đối thủ rất mạnh là ĐT Brazil.

Kim Min Jae
Kim Min-jae đang rất quyết tâm thi đấu với Brazil bất chấp chưa hoàn toàn bình phục chấn thương

Kim nói rằng anh rất tiếc vì không thể chơi trận gặp Bồ Đào Nha, vì chấn thương không cho phép anh đá được hết sức. "Nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để đấu Brazil", Goal dẫn lời anh nói. "Tôi sẵn sàng thi đấu dù có nguy cơ chấn thương nặng hơn".

Kim cho biết anh đã bị đau bắp chân phải từ trận ra quân gặp Uruguay hôm 24/11. Anh phải nén đau đá với Ghana bốn ngày sau đó, rồi không thể chịu đựng nổi và nghỉ tập cùng đội. Anh chỉ tập riêng trong phòng gym, trên máy chạy để duy trì thể lực. Đến sáng 4/12, anh mới xuất hiện trên sân cỏ dù cũng chỉ tập riêng với chuyên gia thể lực.

Nếu như tiếp tục nỗ lực thi đấu bất chấp chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương thì Kim Min-jae rất có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ khôn lường về sau. Tuy nhiên, qua những phát biểu trên, chúng ta có thể thấy được một sự quyết tâm nỗ lực rất lớn của trung vệ này cũng như toàn đội Hàn Quốc dẫu cho đối thủ là "Những vũ công Samba" - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022.

Kim Min Jae vs Brazil
Kim Min Jae (số 4) từng đối đầu với Brazil ở trận giao hữu

Nói thêm về Kim Min-jae, trung vệ này đang có phong độ rất cao trong màu áo Napoli ở mùa giải năm nay. Anh trở thành hòn đá tảng ở hàng phòng ngự và giúp cho giúp đội bóng của HLV Luciano Spalletti vững vàng trên ngôi đầu BXH Serie A cũng như góp công lớn vào ngôi đầu bảng tại UEFA Champions League mùa này.

Trung vệ 26 tuổi là người Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải "Cầu thủ hay nhất tháng" ở Serie A, cho màn trình diễn trong tháng 9/2022 cùng Napoli. Tháng 10 vừa qua, Four Four Two đã xếp Kim Min-jae vào top 10 trung vệ hay nhất thế giới hiện tại bên cạnh những cầu thủ như Antonio Rudiger, David Alaba, Ruben Dias, William Saliba... Đó là ghi nhận đáng kể cho những nỗ lực của Kim Min-jae ở mùa giải này.

Hàn Quốc đã chơi bảy trận với Brazil, đều là giao hữu. Họ thắng một và thua sáu trận, với chiến thắng duy nhất ngày 28/3/1999 trên sân Olympic ở Seoul, với bàn duy nhất của Kim Do-hoon.

VIDEO: Thua trận và bị loại sớm nhưng CĐV Ghana ăn mừng như vô địch vì kéo được ĐT Uruguay ra sân bay cùng

Theo dõi Sports442 trên