sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trước giờ G, HLV Moriyasu tuyên bố ĐT Nhật Bản không chơi phòng ngự trước Croatia

Thứ hai, 05/12/2022 11:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù bị đánh giá thấp hơn, song HLV Moriyasu khẳng định ĐT Nhật Bản sẵn sàng chơi sòng phẳng với Croatia trong trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022.

ĐT Nhật Bản đã và đang khiến làng túc cầu thế giới phải kinh ngạc đến nể phục với màn trình diễn ở World Cup 2022. "Những chiến binh Samurai" liên tiếp tạo được địa chấn khi quật ngã hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là ĐT Đức và Tây Ban Nha, qua đó hiên ngang thẳng tiến vào vòng 1/8 với tư cách là đội nhất bảng E. 

nhat ban
ĐT Nhật Bản đã và đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022

Tại vòng 1/8, ĐT Nhật Bản sẽ đối diện với thử thách mang tên Croatia - Đương kim Á quân World Cup. Chia sẻ trước trận đấu, HLV Hajime Moriyasu khẳng định ĐT Nhật Bản đã chuẩn bị kỹ lưỡng để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đối thủ này. 

''Các cầu thủ của tôi rất linh hoạt. Rất khó trả lời về chiến thuật và chiến lược ở trận đấu này. Nhật Bản đã sẵn sàng cho việc phải đá 120 phút trước Croatia. Chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự như đã thể hiện trước Đức và Tây Ban Nha.

Croatia có những cầu thủ tuyệt vời, họ là á quân World Cup. Chúng tôi tôn trọng đối thủ của mình, bản thân tôi rất tôn trọng Croatia. Họ dễ dàng thích nghi với các tình huống và lối chơi khác nhau với sự kiên trì, chắc chắn và nhất quán. Croatia sẽ là một thách thức lớn với chúng tôi'', nhà cầm quân ĐT Nhật Bản nhận định. 

hlv dt nhat ban
HLV Moriyasu cho biết ĐT Nhật Bản sẵn sàng chơi sòng phẳng với Croatia. Ảnh: REUTERS

Bên cạnh đó, hậu vệ Yuto Nagotomo cũng bày tỏ sự tự tin: "Tôi nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi cho thế giới thấy chúng tôi có thể chiến đấu như những Samurai là như thế nào".

Trước khi ra trận, các Samurai thường đánh bóng vũ khí và cố gắng cải thiện kỹ thuật của mình. Nhưng nếu họ sợ hãi trong trận chiến, họ sẽ không thể sử dụng những vũ khí và kỹ thuật đó một cách trọn vẹn. Bóng đá cũng vậy. Tất nhiên, chiến thuật và kỹ thuật rất quan trọng, nhưng dù chúng ta có cải thiện những điều đó đến mức nào, nếu chúng ta sợ hãi khi ra sân thì những điều đó cũng vô ích.

Để phát huy tối đa tất cả các chiến thuật mà chúng tôi đã thảo luận và thực hành trong 4 năm qua, điều kiện đầu tiên là phải có dũng khí. Nhật Bản hiện tại là đội bóng mạnh nhất của chúng tôi trong lịch sử World Cup. Chúng tôi muốn thắng Croatia".

(VIDEO: Messi Nhật Bản đánh gót trên sân tập)
Theo dõi Sports442 trên