sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Neymar tự tin trước cuộc đối đầu Croatia : 'Brazil sẽ tiếp tục nhảy múa đến trận Chung kết'

Thứ năm, 08/12/2022 15:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo Neymar hy vọng anh và các đồng đội tại ĐTQG Brazil có thể nhảy múa ăn mừng đến trận đấu cuối cùng World Cup 2022.

Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước ĐT Hàn Quốc ở vòng 1/8 đã giúp Brazil hiên ngang tiến vào vòng Tứ kết World Cup. Chặng đường tiến tới trận đấu cuối cùng và giấc mơ chinh phục Cúp Vàng đang gần đội bóng xứ sở Samba hơn bao giờ hết. Ngôi sao lớn của ĐT Brazil là Neymar cũng bày tỏ tham vọng về chức vô địch sau nhiều năm chờ đợi. 

"Đã đến lúc tiến xa hơn World Cup 2018. Chúng tôi mơ về danh hiệu, nhưng phải đi từng bước. Đây là trận thứ tư của chúng tôi tại World Cup 2022 và chúng tôi vẫn còn ba trận nữa. Chúng tôi đang tập trung và chuẩn bị cho chức vô địch. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhảy múa cho đến trận chung kết. Hy vọng là thế", Neymar chia sẻ sau trận thắng Hàn Quốc. 

brazil an mung
Brazil từng bị chỉ trích vì màn ăn mừng thái quá trước ĐT Hàn Quốc

Với đội hình sở hữu toàn ngôi sao đang ở đội độ chín muồi của sự nghiệp, Brazil chính là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. 

Ở tứ kết cách đây bốn năm, Brazil phải dừng bước sau khi thua Bỉ 1-2. Thành tích tốt nhất của Brazil trong những lần Neymar góp mặt tính tới thời điểm hiện tại chính là trận bán kết World Cup 2014 nơi họ thua thảm Đức 1-7. Trận đó, tiền đạo của PSG không thi đấu do chấn thương.

Tại World Cup 2022, Neymar chấn thương ngay từ trận mở màn thắng Serbia, và ngồi ngoài 2 trận còn lại của vòng bảng khi Brazil gặp Thụy Sĩ và Cameroon. Rất may ở cuộc chạm trán với Hàn Quốc, siêu sao này đã có thể trở lại và đặt dấu ấn cá nhân bằng quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-0 phút 13.

neymar
Neymar trở lại sau chấn thương và lập tức ghi bàn ở trận đấu với Hàn Quốc

​Thử thách trước mắt của Neymar và các đồng đội ở vòng Tứ kết sẽ là đại diện đến từ châu Âu - ĐT Croatia. Nhà đương kim Á quân World Cup ghi tên mình vào danh sách 8 đội mạnh nhất sau khi đánh bại Nhật Bản trên loạt sút luân lưu. 

Tuy nhiên trái với trận đấu dễ dàng của Brazil trước Hàn Quốc, Croatia đã phải trải qua 120 phút bào mòn thể lực trước đội bóng xứ mặt trời mọc. Điều này có thể trở thành lợi thế để Brazil hướng đến một chiến thắng, nhất là khi trong tay HLV Tite đang là những ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu thế giới. 

VIDEO: Neymar và những pha biểu diễn skill đỉnh cao 

Theo dõi Sports442 trên