sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lạ lùng màn thay thủ môn đi vào lịch sử World Cup, HLV ĐT Brazil giải thích lý do nhân văn

Thứ ba, 06/12/2022 10:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Tite mới đây giải thích lý do cho quyết định thay thủ môn ĐT Brazil trong trận gặp Hàn Quốc, qua đó đi vào lịch sử World Cup.

Trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022 giữa ĐT Brazil và Hàn Quốc đã sớm an bài ở ngay hiệp 1 khi Selecao dễ dàng chọc thủng lưới đại diện châu Á tới 4 bàn do công của Vinicius, Neymar, Richarlison và Paqueta. ĐT Hàn Quốc chỉ có được bàn thắng danh dự sau cú sút xa đẹp mắt của Paik Seung Ho ở phút 76. 

Ở những phút cuối, khi trận đấu đã dần ngã ngũ với chiến thắng gần như thuộc về Brazil, HLV Tite đã đưa ra quyết định đi vào lịch sử World Cup.

thu mon brazil
ĐT Brazil có màn thay thủ môn đi vào lịch sử World Cup

Cụ thể, chiến lược gia người Brazil đã tung thủ môn Weverton vào thay Alisson ở phút 80 của trận đấu. Sự góp mặt của Weverton trên sân giúp ĐT Brazil trở thành đội đầu tiên sử dụng tất cả 26 cầu thủ tại World Cup 2022. Đây cũng là con số lớn nhất lịch sử tính trong một VCK World Cup.

Lý giải về quyết định của mình, HLV Tite cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất vui khi Weverton được trao cơ hội này. Thật khó để thay đổi thủ môn ở World Cup, thực sự chúng tôi đã rất hạnh phúc".

Đây được coi là quyết định đầy tính nhân văn của chiến lược gia người Brazil khi muốn tạo điều kiện cho 3 thủ môn Selecao được trổ tài ở sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Weverton là cầu thủ duy nhất đang thi đấu trong nước được HLV Tite gọi lên tuyển đợt này. Trước đó, thủ thành này bày tỏ mong muốn mãnh liệt "được chơi bóng ở World Cup là giấc mơ, là khoảnh khắc vinh quang trong sự nghiệp.

Khi bạn đạt được tới một nấc thang mới trong sự nghiệp, mức kỳ vọng sẽ tăng lên. Nó thôi thúc bạn bước tới, để chạm tới ước mơ của mình. Thi đấu World Cup là giấc mơ tôi nghĩ tới mỗi ngày, để cống hiến, và nỗ lực hết sức mình trong tập luyện cũng như thi đấu. Đó chính xác là những gì tôi đã làm để tới được đây".

hlv tite
HLV Tite có quyết định nhân văn khi muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ Brazil được ra sân tại World Cup 2022

Trước đó, thủ môn Ederson Moraes cũng được HLV Tite trao cơ hội ra sân trong trận gặp Cameroon trong bối cảnh Brazil đã có vé đi tiếp và không cần sử dụng đội hình đá chính. Đáng tiếc là người gác đền CLB Man City không thể giúp Selecao thoát thua khi để Aboubakar ghi bàn ở cuối trận.

Với HLV Tite, ông vẫn đặt sự tin tưởng hàng đầu vào thủ môn Alisson Becker. Người gác đền này đã bắt chính hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng cũng như trận đấu tại vòng 1/8 của Brazil và đang có được phong độ tương đối ổn định. 

(VIDEO: Cầu thủ Brazil khiến người xem ngỡ ngàng khi đi bóng qua hết đối phương nhưng lại đá lên trời)
Theo dõi Sports442 trên