sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Croatia: "Đã đến lúc ngừng đánh giá thấp người Croatia, hãy đưa Brazil tới đây ngay đi"

Thứ ba, 06/12/2022 05:36 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Zlatko Dalic của Croatia hứa rằng đội bóng của ông sẽ chơi hết mình trong trận tứ kết World Cup 2022 dù đối thủ đó là Brazil.

Tuyển Croatia đã có một trận đầu vừa dài vừa hay với Nhật Bản và cuối cùng xuất sắc vượt qua đại diện châu Á trên chấm luân lưu để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết World Cup 2022. Ngay sau trận đấu này, Brazil cũng đã giành thắng lợi 4-1 trước Hàn Quốc để trở thành chính đối thủ của Croatia trên đường vào bán kết.

"Brazil hay Hàn Quốc tôi nghĩ mọi thứ cũng nhưng vậy. Nhưng khi đối thủ là Brazil chúng tôi cũng sẽ không đầu hàng, hãy cứ mang họ đến đây. Chúng tôi quyết làm nên bất ngờ ở vòng tứ kết. Các cầu thủ sẽ chơi với tinh thần màu cờ sắc áo cao nhất", HLV Zlatko Dalic khẳng định.

Zlatko Dalic
HLV Zlatko Dalic: ' Gặp Brazil hay Hàn Quốc ở tứ kết thì cũng vậy thôi'

“Thế hệ này là một thế hệ kiên cường, không bỏ cuộc và họ phản ánh tinh thần của người Croatia đã trải qua quá nhiều đau thương. Đội tuyển quốc gia Croatia mang lại rất nhiều niềm tự hào và niềm vui cho người dân chúng tôi. Chúng tôi cho họ niềm tin vào một ngày mai tốt đẹp hơn.

Chúng tôi cũng đang có một thế hệ cầu thủ Croatia mới, 18 người không tham dự World Cup ở Nga, và tôi đã nói với họ: 'Đây là cơ hội để các bạn làm nên lịch sử'. Chúng tôi đã làm được và những cầu thủ mới có cơ hội của họ. Tôi luôn nói rằng, đã đến lúc ngừng đánh giá thấp người Croatia”, ông Zlatko Dalic phát biểu đầy đanh thép.

croatia vs brazil
Croatia và Brazil sẽ đối đầu nhau ở Tứ kết World Cup 2022

Croatia tại World Cup 2022 là một tập thể vô cùng khó chịu. Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic vẫn chưa để thua bất cứ trận đấu nào tính tới thời điểm hiện tại. Trong khi đó, đối thủ của họ ở vòng tứ kết là tuyển Brazil lại có một trận thua đầy bất ngờ trước Cameroon ở vòng bảng. Nhưng cũng rất nhanh chóng, Brazil đã thị uy sức mạnh của mình bằng việc đánh bại Hàn Quốc 4-1.

Trên thực tế ở thời điểm hiện tại dù là nhà đương kim Á quân, Croatia vẫn bị đánh giá thấp hơn Brazil rất nhiều. Đội bóng đến từ Xứ sở samba đang sở hữu dàn hảo thủ ở đội chín của sự nghiệp và đến với Qatar không gì khác ngoài mục tiêu chinh phục cúp vàng. Nhưng với một lối chơi chậm rãi cùng nhiều cầu thủ già dơ kinh nghiệm, rất có thể chính Croatia sẽ là những người hóa giải được Selecao. 

VIDEO: CĐV Nhật Bản đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 

Theo dõi Sports442 trên