sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV đội tuyển Hà Lan: "Brazil thực chất là một đội bóng chỉ giỏi phản công mà thôi"

Thứ tư, 07/12/2022 09:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV tuyển Hà Lan - chiến lược gia Louis van Gaal đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm trận Tứ kết gặp Argentina.

Với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Mỹ ở vòng 1/8, ĐT Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal đã hiên ngang tiến vào Tứ kết World Cup 2022. Tại đây, "cơn lốc màu da cam" sẽ đối đầu với đội bóng đến từ xứ sở Tango - tuyển Argentina. 

Ở sân chơi thế giới, Hà Lan và Argentina cũng không còn xa lạ với nhau. Tại kỳ World Cup 2014, Argentina đã đả bại chính Hà Lan của HLV Louis van Gaal ở trận Bán kết sau loạt sút luân lưu để vào chơi trận Chung kết và giành ngôi Á quân sau thất bại trước "Cỗ xe tăng" Đức. Và với HLV Van Gaal, trận Tứ kết tới đây chính là thời điểm thích hợp nhất để đòi món nợ 8 năm về trước: 

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thắng và rồi chúng tôi cũng sẽ thắng để đòi lại món nợ. Và tôi cũng muốn thuyết phục những CĐV nhà hãy đến xem trận đấu và cổ vũ cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ họ".

HLV Van Gaal
HLV Van Gaal khá tự tin trước cuộc đối đầu với Argentina

Nhắc về ngôi sao lớn nhất bên phía ĐT Argentina là Lionel Messi, thuyền trưởng tuyển Hà Lan dành nhiều lời khen cho Messi nhưng cũng cho rằng, lối chơi của Messi là con dao hai lưỡi và có thể sẽ mang tới nhiều bất lợi cho Argentina. 

“Messi thực sự là cầu thủ nguy hiểm nhất, người tạo ra nhiều cơ hội nhất và anh ấy cũng có thể tự mình kết thúc chúng. Nhưng mặt khác, anh ấy không tham gia nhiều vào tình huống khi mất bóng, điều này mang lại cơ hội cho chúng tôi. Cơ hội của chúng tôi nằm ở đó. Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều cách khác tốt hơn để đối phó lại Argentina".

HLV Van Gaal
HLV Van Gaal cho rằng Brazil là đội bóng chơi phản công

Không chỉ nói về Argentina, HLV Van Gaal còn nhắc về một đại diện khác của bóng đá châu Mỹ là ĐT Brazil: “Tôi đã xem họ (Brazil), đó chỉ là một đội giỏi phản công thôi. Tôi đã đọc trên các phương tiện truyền thông Hà Lan rằng tuyển Brazil thi đấu thật hoa mỹ, nhưng đó chỉ là một đội phản công hay mà thôi, trong khi Hàn Quốc lại quá ham tấn công”.

Trận Tứ kết giữa Hà Lan vs Argentina sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng (theo giờ Việt Nam) vào ngày 10/12. Argentina vào Tứ kết sau chiến thắng sát nút trước Australia ở vòng 1/8. 

VIDEO: Virgil Van Djik ăn mừng lần đầu dự World Cup cùng ĐT Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên