sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ma Rốc tuyên bố sẽ không theo kèm Mbappe vì đội tuyển Anh toàn 'ông vua tốc độ' còn không làm được

Thứ tư, 14/12/2022 05:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Walid Regragui cho biết ĐT Ma Rốc không có kế hoạch cụ thể để đối phó với mối nguy hiểm từ Kylian Mbappe.

Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” World Cup 2022 với 5 bàn thắng và là một mắt xích cực kỳ quan trọng trong đội hình tuyển Pháp. Ở vòng Tứ kết, Mbappe cũng được tuyển Anh nhắc đến nhiều nhất và tìm mọi cách để khóa chặt. Tuy nhiên trong cuộc đối đầu giữa Anh vs Pháp, Mbappe hầu như không hoạt động hiệu quả nhưng Pháp vẫn thắng trận.

HLV Regragui của ĐT Ma Rốc đã nhận ra điều này. Và trong buổi họp báo trước cuộc đụng độ Pháp tại sân Al Bayt rằng, HLV RegraguiMa Rốc sẽ không đi vào vết xe đổ của "Tam sư". 

Mbappe
Mbappe luôn là mối đe doạ nguy hiểm của mọi hàng thủ

“Tôi sẽ không cố thiết lập bất kỳ kế hoạch chiến thuật cụ thể nào để chống lại Kylian Mbappe. Pháp còn có những cầu thủ giỏi khác. Antoine Griezmann đang thi đấu đỉnh cao và chơi tốt với vai trò liên kết các tuyến. Ousmane Dembele cũng là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyển Pháp ở cánh. Nếu chúng ta chỉ tập trung vào Mbappe thì đó sẽ là một sai lầm.

Pháp là nhà vô địch thế giới, sở hữu những cầu thủ đẳng cấp thế giới và họ sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục đích. Chúng ta cần tập trung vào những gì có thể làm để gây ra vấn đề cho Pháp", HLV Regragui nói.

HLV Regragui
HLV Regragui vẫn đang cùng Ma Rốc viết tiếp hành trình kỳ diệu tại World Cup 2022

Ông Regragui nói thêm, sẽ không có thay đổi nào đối với cách tiếp cận chiến thuật của họ, bác bỏ những lời chỉ trích về cách chơi chủ động phòng ngự số đông và phản công:

"70% kiểm soát bóng có ích lợi gì nếu bạn chỉ có vài cú sút trúng khung thành? Mọi cầu thủ đều cố gắng hết sức theo mọi cách và chúng tôi luôn chơi một trận đấu với tinh thần tập thể tốt. Không phải ai cũng may mắn được chơi ở giai đoạn này của giải đấu. Đội hay nhất ở đây, Brazil, đã bị loại. Chúng tôi là một đội rất tham vọng, chúng tôi khao khát, quyết tâm và tự tin viết lại những cuốn sách lịch sử bóng đá".

Ma Rốc là quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup và đang tìm cách tiến thêm một bước nữa. "Tôi biết chúng tôi không phải là ứng cử viên sáng giá, nhưng chúng tôi luôn tự tin. Bạn có thể nói tôi điên nhưng tôi nghĩ điên một chút cũng tốt", HLV Regragui nhấn mạnh.​

VIDEO: Những pha bứt tốc điên rồ của Mbappe 
Theo dõi Sports442 trên