sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sân Luisail hóa 'sàn diễn Tango', Messi biến kỳ World Cup cuối của Luka Modric trở thành ác mộng

Thứ tư, 14/12/2022 04:00 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Argentina đã giành chiến thắng đậm đà trước Croatia, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận chung kết World Cup 2022.

Trận đấu giữa Argentina và Croatia không chỉ quyết định tấm vé chung kết World Cup 2022 mà còn là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai ngôi sao lẫy lừng đều mang áo số 10 là Lionel Messi và Luka Modric.

Sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội không mạo hiểm dâng quá cao để tấn công, thay vào đó là thể hiện sự thận trọng bởi tính chất quan trọng của trận đấu. Dù bị đánh giá thấp hơn, song thời điểm đầu trận lại chứng kiến những sự nhỉnh hơn của Croatia so với đối thủ về cơ hội cũng như tỷ lệ kiểm soát bóng.

Như thường lệ, Croatia vẫn duy trì được cự ly đội hình khá hợp lý. Điều này giúp đại diện châu Âu dễ dàng luân chuyển bóng để mở ra những đường tấn công, đồng thời cũng là hàng rào chắc chắn khiến Argentina khó có thể xuyên phá.

argentina vs croatiaa
Croatia thi đấu áp đảo Argentina ở thời điểm đầu trận

Dẫu vậy, đẳng cấp luôn được chứng minh trong những thời điểm khó khăn. Dù không có quá nhiều cơ hội, song Argentina luôn biết cách để tận dụng và tạo ra bước ngoặt.

Phút thứ 34, tiền đạo Julian Alvarez có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương trong pha phản công nhanh của đại diện Nam Mỹ. Sau đó, thủ thành Livakovic buộc phải phạm lỗi với Alvarez để tránh phải nhận bàn thua mười mươi, song lại khiến đội nhà chịu một quả phạt đền.

Trên chấm 11m, thủ quân Lionel Messi đã dứt điểm lạnh lùng và đánh lừa được thủ thành Livakovic, qua đó mở tỷ số cho Argentina. Với pha lập công này, siêu sao 35 tuổi đã vượt qua huyền thoại Batistuta để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup cho tuyển Argentina (11 bàn).

messi
Messi khai thông bế tắc cho Argentina với bàn thắng trên chấm penalty

Chỉ mất 5 phút sau để “Những vũ công Tango” được ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau tình huống kiến tạo cho Messi ghi bàn thắng khai thông bế tắc, Alvarez đã chính thức điền tên mình vào bảng tỷ số với pha dứt điểm quyết đoán và không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Dù phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, song Croatia vẫn còn 45 phút của hiệp 2 phía trước để nuôi hy vọng gỡ gạc hay thậm chí xoay chuyển cục diện.

Bước sang hiệp 2, không bất ngờ khi Croatia vẫn duy trì lối chơi tấn công với sự áp đảo Argentina ở tuyến giữa. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng châu Âu lại không có đủ sự đột phá để tận dụng những đường chuyền của các hậu vệ.

messi
ĐT Argentina giành chiến thắng trong ngày Messi và Alvarez chói lóa

Và Luka Modric và các đồng đội dường như đã thật sự đổ gục sau bàn thua thứ 3. Ở tình huống này, Messi và Alvarez lại một lần nữa cho thấy sự ăn ý và khiến người hâm mộ phải xuýt xoa với pha phối hợp mẫu mực thành bàn.

Thời gian dần ngoảnh mặt với croatia trong khi họ vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương. Chung cuộc, ĐT Argentina giành chiến thắng 3-0 trước Croatia, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận tranh Cúp vàng World Cup năm nay.

Trong khi đó, ĐT Croatia sẽ thi đấu trận tranh hạng 3 với đội bóng thua trong trận bán kết 2 giữa Pháp và Ma Rốc. Trận bán kết này sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/12.

(VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán kết quả trận Argentina vs Croatia)
Theo dõi Sports442 trên