sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sao tuyển Pháp: 'Tôi vẫn đang chờ đội có thể ngăn cản Mbappe đây, 19 đội ở Ligue 1 còn chưa làm được'

Thứ sáu, 09/12/2022 15:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ ĐT Pháp - Youssouf Fofana cho rằng ĐT Anh khó có thể ngăn cản Mbappe và nhà ĐKVĐ ở trận Tứ kết.

Cuộc đối đầu giữa Anh và Pháp tại tứ kết World Cup 2022 được dự báo sẽ rất hấp dẫn và kịch tính bởi chất lượng đồng đều về lực lượng và khát khao chiến thắng của hai đội tuyển. Ngoài ra, một trong những cuộc so tài đáng chú ý trong trận này đó là giữa Kyle Walker và Kylian Mbappe. 

Walker vs Mbappe
Walker (trái) theo kèm Mbappe trong trận Man City - PSG

Gần đây, hậu vệ tuyển Anh cũng đã đề cập về cuộc đấu này trước báo giới mà ở đó anh cho biết bản thân biết phải làm gì để cản ngôi sao của tuyển Pháp:

"Tôi nghĩ trận đấu tới không phải là Anh gặp Mbappe, mà là Anh gặp Pháp. Chúng tôi tôn trọng và biết Mbappe đang có phong độ cao, nhưng tôi sẽ không trải thảm đỏ đón Mbappe và để cậu ấy ghi bàn. Đây là trận đấu mang tính sống còn, bởi nếu thua, chúng tôi sẽ về nước. Mbappe sẽ không cản đường tôi giúp Anh vô địch World Cup 2022.

Tôi hiểu những gì cần làm, và đó là ngăn cản Mbappe. Nói luôn dễ hơn làm, nhưng tôi không đánh giá thấp bản thân", Walker nói tại họp báo ngày 7/12.

mbappe
Mbappe đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại World Cup 2022

Đáp trả về phát biểu của Walker, tiền vệ ĐT Pháp - Fofana cho rằng: “Kylian không đọc tin tức, tiếc cho anh [Walker] rồi! Cậu ấy không biết những gì anh nói và chỉ ấy tập trung vào trận đấu. Kylian tập trung vào những gì đội tuyển và màn trình diễn của bản thân. Vậy nên, cậu ấy luôn bình tĩnh và quyết đoán.

Thật đáng ngưỡng mộ nếu anh ấy biết cách ngăn chặn Kylian, nhưng chúng tôi, 19 đội bóng ở Ligue 1 cũng đang chờ lời giải cho chuyện đó đây… (cười ). Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trên sân. Cả đội có niềm tin vào Mbappe."

Walker từng đối đầu Mbappe bốn lần trong sự nghiệp, khi cùng Man City gặp PSG tại Champions League. Man City thắng ba trận, còn Mbappe chỉ ghi một bàn - pha dứt điểm cận thành quân bình tỷ số trong trận PSG thua 1-2 trên sân Etihad ở vòng bảng năm ngoái.

Truyền thông Anh nhận định màn đối đầu giữa Walker và Mbappe là chìa khóa để giải quyết trận tứ kết ngày 10/12. "Với tốc độ của Walker, Anh là đội tuyển được trang bị tốt nhất để vô hiệu hóa Mbappe", Sportmail bình luận.

VIDEO: Những pha bứt tốc điên rồ của Mbappe 
Theo dõi Sports442 trên