sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lewandowski ấm ức: "Tôi phải lui xuống đá phòng ngự ở ĐT Ba Lan, với một tiền đạo - đó là thất bại"

Thứ hai, 05/12/2022 18:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo Ba Lan Lewandowski cho rằng đội nhà chơi quá thiên về phòng ngự ở World Cup 2022 và anh không phù hợp với lối đá này.

"Nếu Ba Lan chủ trương tấn công thì mọi thứ có thể khác. Không thú vị lắm khi chúng tôi thiên về phòng ngự", đó là chia sẻ của tiền đạo Lewandowski trong cuộc phỏng vấn sau trận thua trước "Gà trống Gô - loa" Pháp ở vòng 1/8 World Cup 2022

Đáng chú ý, đây cũng không phải lần đầu tiên tiền đạo 34 tuổi bày tỏ sự không bằng lòng với đấu pháp chiến thuật của HLV Czeslaw Michniewicz. Trước đó, ở cuộc chạm trán với tuyển Argentina lượt trận cuối vòng bảng, Lewandowski cũng từng công khai nỗi thất vọng của mình:

"Cá nhân tôi chưa bao giờ đá kiểu này. Lối chơi này không dành cho một tiền đạo như tôi. Tôi phải lùi xuống phòng ngự. Đó là một thất bại". 

Lewandowski
Lewandowski cho rằng lối chơi của ĐT Ba Lan không phù hợp với một tiền đạo như anh

Theo tiền đạo của Barca, cầu thủ Ba Lan đã tận hưởng ngày hội World Cup, tạo cú hích tốt cho tương lai bóng đá nước này. Nhưng để vươn tầm, bóng đá Ba Lan cần nhiều thay đổi trong thời gian tới.

Phát ngôn của Lewandowski nhanh chóng trở thành tâm điểm quan tâm hàng đầu của báo chí Ba Lan. Truyền thông Ba Lan không chỉ trích mà cũng thể hiện sự đồng tình với Lewandowski khi cho rằng chiến thuật của HLV Czeslaw Michniewicz đã không còn phù hợp ở nhiều thời điểm. Định hướng phát triển của bóng đá Ba Lan, cũng như tương lai của HLV Michniewicz, sẽ được thảo luận ngay sau World Cup.

Lewandowski
Các cầu thủ Ba Lan, kể cả Lewandowski đều bất lực trong việc theo kèm Lewandowski

Ở trận đấu muộn đêm qua, trước nhà đương kim vô địch Pháp với những mũi nhọn tấn công đẳng cấp như Mbappe hay Olivier Giroud, hàng phòng ngự Ba Lan đã hoàn toàn bất lực. Người theo dõi trận đấu thường xuyên bắt gặp hình ảnh Mbappe 'nhảy múa' giữa 3-4 cầu thủ phòng ngự Ba Lan. 

Ba Lan để thua Pháp 3 bàn và chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút bù giờ cuối cùng trên chấm 11m nhờ pha sút phạt thành công của chính Lewandowski. 

World Cup 2022 cũng là kỳ World Cup cuối cùng của tiền đạo tài hoa Lewandowski. Anh khép lại giải đấu với 2 bàn thắng. Sau khi lỡ quả phạt đền ở trận ra quân gặp Mexico, tiền đạo 34 tuổi kiến tạo và ghi bàn trong trận thắng Saudi Arabia, rồi lập công vào lưới Pháp tại vòng 1/8.

VIDEO: Lewandowski dùng tuyệt kỹ Rabona kiến tạo cho Mueller ghi bàn 
(Nguồn: Bóng đá Plus) 
Theo dõi Sports442 trên