sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Gà trống Gô-loa' ngân vang tiếng gáy, Mbappe tiễn Lewandowski về nước trong ê chề

Thứ hai, 05/12/2022 00:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Pháp giành chiến thắng thuyết phục trước Ba Lan ở vòng 1/8, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết World Cup 2022.

Bước vào trận đấu, ĐT Pháp tỏ rõ sự quyết tâm khi dâng cao đội hình và tràn lên tấn công ngay từ đầu. Mbappe chủ yếu là người “châm ngòi” cho “Những chú gà trống Gô-loa” với những pha thoát xuống thần tốc ở hành lang cánh trái sau đó tạt vào khiến hàng phòng ngự của Ba Lan chao đảo.

Ở chiều ngược lại, Ba Lan không còn cách nào khác là phải co cụm phòng ngự. Dưới sự chỉ đạo của thủ thành Szczesny, hàng thủ của Ba Lan vẫn đứng vững trước những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của Pháp.

Tuy nhiên, lối chơi của Ba Lan không hẳn là phòng ngự tiêu cực. Khi có cơ hội, họ vẫn sẵn sàng dâng cao để gây áp lực về phía khung thành đối phương. Thậm chí, Lewandowski đã cảnh tỉnh hàng thủ của ĐT Pháp với cú sút chân trái đầy uy lực chỉ chếch khung thành trong gang tấc.

Trong khi đó, ĐT Pháp cũng có được cơ hội ghi bàn mười mươi với đường căng ngang đầy khó chịu của Dembele, song đáng tiếc là Giroud lại đệm bóng sượt với khoảng cách cận thành.

giroud
Giroud tỏa sáng với bàn thắng khai thông bế tắc cho ĐT Pháp

Tuy nhiên, Giroud cũng đã kịp thời lấy công chuộc tội trước khi hiệp 1 khép lại. Phút thứ 44, Mbappe có pha chọc khe mẫu mực để tiền đạo CLB AC Milan tung ra cú dứt điểm chân trái quyết đoán tung lưới Ba Lan, qua đó giúp Pháp có được lợi thế dẫn trước 1-0 sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ĐT Pháp vẫn duy trì nhịp độ tấn công dồn dập như 45 phút đầu. Khung thành của thủ môn Szczesny liên tục bị đặt trong trạng thái báo động đỏ, song Ba Lan chưa phải nhận bàn thua khi Mbappe và Giroud đều tỏ ra kém duyên trong khâu dứt điểm.

Trước trận, Szczesny đã mạnh dạn tuyên bố trước trận rằng sẽ ngăn chặn được Mbappe, song “người nhện” Ba Lan lại không thể làm được điều đó. Phút thứ 72, bộ ba tấn công của ĐT Pháp đã có pha phối hợp mẫu mực khi Giroud mở bóng sang phải cho Dembele thoải mái dẫn bóng rồi chuyền đến vị trí Mbappe.

Trước sự che chắn kín kẽ của 2 hậu vệ Ba Lan, tiền đạo sinh năm 1998 vẫn tìm được khoảng trống để tung ra cú sút trái phá về góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Szczesny.

mbappe
Nỗ lực không biết mệt mỏi của Mbappe được đền đáp bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho ĐT Pháp

Sau khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt, ĐT Pháp thi đấu càng thăng hoa. Như một điều tất yếu, bàn thắng thứ 3 của Les Bleus cũng đến sau đó không lâu.

Phút thứ 90+1, nhận bóng sau đường chuyền của Marcus Thuram, Mbappe chỉnh vài nhịp trước khi tung cú sút quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành khiến pha bay người của Szczesny chỉ mang tính chất làm nền.

Với cú đúp ở trận này, Mbappe đã nâng tổng số bàn thắng của mình ở sân chơi World Cup lên con số 9, qua đó san bằng thành tích của Lionel Messi.

mabappe phap
ĐT Pháp thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Ba Lan

Tưởng chừng Ba Lan sẽ khép lại hành trình World Cup 2022 bằng trận thua trắng, song Lewandowski đã gỡ gạc lại chút danh dự cho đội nhà với pha sút penalty thành công ở những phút bù giờ cuối.

Chung cuộc, ĐT Pháp giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan, qua đó chính thức góp mặt tại vòng tứ kết World Cup 2022. Với ĐT Ba Lan, họ vẫn có quyền ngẩng cao đầu sau một trận đấu đầy kiên cường trước nhà Đương kim vô địch và cũng có thể là tân vương của World Cup năm nay. 

(VIDEO: Oliver Giroud lập công chào sân AC Milan không thể hoàn hảo hơn)
Theo dõi Sports442 trên