sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Tiền đạo Ba Lan ngán ngẩm: "Phải phóng xe tay ga may ra mới bắt kịp Mbappe"

Thứ hai, 05/12/2022 02:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo Arkadiusz Milik thừa nhận việc ngăn cản sao trẻ Mbappe rất khó và phải có công cụ hỗ trợ mới thực hiện được.

Trước cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ Pháp ở vòng 1/8, tiền đạo Arkadiusz Milik khi được hỏi làm thế nào để Ba Lan ngăn chặn được Mbappe, Milik đã thừa nhận việc này là rất khó và nói đùa rằng phải có công cụ hỗ trợ mới thực hiện được.

"Làm thế nào để hàng phòng thủ chống lại Mbappe? Chúng tôi phải thật nhanh và phải có một chiếc Scooter [xe tay ga] mới bắt kịp được cậu ấy. Rất khó để một kèm một với Mbappe; cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Chúng tôi sẽ phải phòng ngự đồng bộ với tư cách là một đội và tìm ra các giải pháp mang tính tập thể.”  Milik chia sẻ ở buổi họp báo trước trận.

Và sự thật Ba Lan đã không thể cản được "cơn lốc" Mbappe trong cuộc chạm trán đêm 4/12. Không quá khi nói đây là trận đấu của riêng Mbappe. Ngôi sao của PSG chiếm toàn bộ điểm nhấn với màn trình diễn đỉnh cao của mình.

mbappe vs ba lan
Mbappe sở hữu tốc độ kinh hoàng khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ

Tiền đạo trẻ 23 tuổi khẳng định vai trò đầu tàu của Les Bleus với cú đúp bàn thắng vào lưới Ba Lan ở các phút 74 và 90+1. Hai pha làm bàn của Mbappe đều cực kỳ đẹp mắt. Đặc biệt là bàn thắng ở những phút bù giờ cuối trận, khi Mbappe nhận đường chuyền của Marcus Thuram, anh đã quyết định cứa lòng về góc cao tầm xa, và dù Szczesny chạm được tay vào nhưng anh vẫn không thể cứu thua.

Trước đó, trong bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Pháp của Giroud, Mbappe cũng góp dấu giày khi là người kiến tạo với đường chọc khe điệu nghệ, đặt Giroud vào thế không thể không ghi bàn.

mbappe ba lan
Mbappe nhảy múa giữa hàng phòng ngự ĐT Ba Lan

Cú đúp của Mbappe và pha làm bàn của Giroud giúp Les Bleus thắng khuất phục Ba Lan 3-1 để trở thành đội thứ 3, sau Hà Lan và Argentina ghi tên mình vào vòng Tứ kết World Cup 2022. 

Trong một ngày xuất thần Mbappe nghiễm nhiên ẵm giải cầu thủ xuất sắc nhất trận và tạm vươn lên đứng đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 với 5 bàn và 2 kiến tạo, vượt chính thành tích ghi bàn của chính mình tại World Cup 2018 (4 bàn), mùa giải mà Les Bleus lên ngôi vô địch.

VIDEO: Những pha bứt tốc điên rồ của Mbappe
Theo dõi Sports442 trên