sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Thiết lập loạt kỷ lục, người hùng Mbappe còn 'hào phóng' đứng ra nộp phạt thay cho Pháp

Thứ hai, 05/12/2022 10:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Kylian Mbappe lên tiếng rằng sẽ thay mặt Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) nộp phạt cho FIFA.

Đêm qua rạng sáng nay (giờ Việt Nam), ĐT Pháp đã giành chiến thắng thuyết phục trước Ba Lan ở vòng 1/8, qua đó hiên ngang thẳng tiến vào vòng tứ kết World Cup 2022. 

Tại đây, Kylian Mbappe đã thể hiện màn trình diễn chói sáng với cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo. Như vậy, siêu sao người Pháp đã có được 5 bàn thắng, qua đó độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng World Cup năm nay.

Hơn thế nữa, cú đúp vào lưới Ba Lan đã nâng tổng số bàn thắng của Mbappe tại sân chơi lớn nhất hành tinh lên con số 9, giúp tiền đạo sinh năm 1998 chính thức san bằng kỷ lục với các đàn anh là Ronaldo hay Messi. 

mbappe
Mbappe góp công lớn vào chiến thắng của ĐT Pháp trước Ba Lan

Dẫu vậy, Kylian Mbappe gần đây cũng phải nhận tin không mấy vui khi biết LĐBĐ Pháp (FFF) phải chịu án phạt từ FIFA bởi hành vi của mình. Lý do bởi tiền đạo sinh năm 1998 đã từ chối thực hiện phỏng vấn ở trận đấu vòng bảng theo yêu cầu của FIFA. Chính vì vậy, tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới buộc phải đưa ra án phạt cho FFF. 

Trong buổi họp báo sau trận gặp Ba Lan, cũng là buổi họp báo đàu tiên mà Mbappe tham dự, tiền đạo sinh năm 1998 chia sẻ:Chỉ mới đây tôi mới biết về án phạt mà LĐBĐ Pháp (FFF) phải nhận. Hãy cứ để tôi nộp phạt thay. FFF không phải chịu trách nhiệm cho một sai lầm của một cá nhân". 

mbappe phap
Kylian Mbappe sẵn sàng nộp phạt thay cho LĐBĐ Pháp vì hành vi của mình

Bên cạnh đó, Mbappe cũng lên tiếng giải thích lý do về việc bỏ họp báo trước đó: "Tôi biết có nhiều câu hỏi tại sao tôi luôn im lặng. Đơn giản vì tôi chỉ muốn tập trung vào giải đấu và thể hiện bản thân. Tôi cần có sự tập trung 100% và không dành tâm trí cho bất kỳ điều gì khác".

Về phần ĐT Pháp, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Les Bleus có tới 3 kỳ World Cup liên tiếp lọt vào vòng tứ kết. Tại đây, đối thủ của Mbappe và các đồng đội là ĐT Anh - đội bóng đang có phong độ ấn tượng đồng thời được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. 

(VIDEO: Những pha bứt tốc 'điên rồ' của Mbappe)
Theo dõi Sports442 trên