sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Al Bayt không địa chấn: 'Sư tử Teranga' chẳng thể gầm vang trước một tuyển Anh cần lắm Cúp Vàng

Thứ hai, 05/12/2022 04:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đội tuyển Anh đã không để cho đại diện châu Phi là Senegal bất kỳ cơ hội nào để có thể tạo địa chấn trên sân Al Bayt.

Ngôi đầu bảng B đã giúp đội tuyển Anh được chạm trán đối thủ "khá nhẹ đô" tại vòng 1/8 là Senegal. Tuy vậy, ở vòng đấu loại trực tiếp - nơi bất kỳ sai lầm nào cũng phải trả giá, Tam sư đương nhiên không thể chủ quan, nhất là trước hiện tượng mới nổi của bóng đá châu Phi. 

HLV Gareth Southgate vẫn quyết định tung ra sân những quân xanh chất lượng nhất của mình. Trận hòa trước Mỹ ở vòng bảng cùng một loạt chỉ trích sau đó dường như khiến HLV Southgate thận trọng trong từng đường đi nước bước. 

anh vs senegal
ĐT Anh trong cuộc đối đầu với Senegal ở vòng 1/8

Những phút đầu tiên của trận đấu, tuyển Anh chủ động chơi chậm. Ngược lại, đại diện châu Phi dồn lên tấn công áp đảo với nền tảng thể lực sung mãn, thậm chí Senegal còn suýt làm rung mành lưới của thủ thành Pickford. Đó là ở phút 32, Boulaye Dia bên phía Senegal có pha dứt điểm cực căng và chỉ có phản xạ xuất thần của Pickford mới giúp ĐT Anh tránh khỏi 1 bàn thua. 

Nhưng khi thời điểm chín muồi, đẳng cấp ngôi sao của 'Tam sư' đã lên tiếng. Chưa đầy 7 phút sau tình huống nguy hiểm mà Senegal tạo ra, ở cột mốc 32 tuổi 170 ngày - Jordan Henderson có pha đệm bóng tinh tế, mở tỷ số cho tuyển Anh. 

Và cũng không mất quá lâu để Anh có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 45+3, Bellingham dẫn dắt một pha phản công sắc lẹm. Anh mở bóng ra cho Foden và đội trưởng Harry Kane được đặt vào thế không thể bỏ lỡ. Ngôi sao này ghi bàn đầu tiên tại World Cup 2022. 

Harry Kane
Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 của đội trưởng Harry Kane

Dẫn trước 2-0 sau hiệp 1, hiệp 2 trở nên dễ dàng hơn với 'Tam sư'. Senegal trở nên bất lực trước một ĐT Anh quá hùng mạnh ở thời điểm hiện tại. Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, bàn thắng thứ 3 cũng đến với 'Tam sư" như một lẽ tất yếu. Từ một pha đan bóng đơn giản, Foden băng lên dũng mãnh và tạt vào cho Saka điềm tĩnh ghi bàn, đặt dấu chấm hết cho hành trình tại World Cup của Senegal. 

Thắng chung cuộc 3-0, ĐT Anh sẽ bước vào vòng Tứ kết gặp nhà ĐKVĐ Pháp. Les Bleus cũng có chiến thắng dễ dàng 3-1 ở trận đấu trước đó trước Ba Lan. Cuộc so kè giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng và kịch tính. 

VIDEO: Harry Maguire tấu hài ở đội tuyển Anh 
Theo dõi Sports442 trên