sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Tam sư" phô diễn sức mạnh của ứng cử viên vô địch, Xứ Wales thua thảm

Thứ tư, 30/11/2022 04:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong lượt trận cuối bảng B, không có bất ngờ nào xảy ra khi tuyển Anh dễ dàng đánh bại Xứ Wales để đi tiếp với ngôi đầu.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Xứ Wales chỉ có được 1 điểm. Họ có một màn trình diễn tệ hại trước Iran và mờ nhạt trước Mỹ. Nếu muốn đi tiếp, thầy trò HLV Rob Page phải chờ Iran cầm hòa Mỹ ở trận đấu cùng giờ đồng thời phải thắng thật đậm “Tam sư” hùng mạnh.

Dĩ nhiên, trước một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, thật quá khó để Gareth Bale và các đồng đội đạt được mục tiêu của mình. Đội tuyển Anh có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với "gã hàng xóm". HLV Southgate đang có trong tay những cầu thủ xuất sắc nhất của làng túc cầu thế giới.

anh vs xứ wales
Tuyển Anh đối đầu xứ Wales ở lượt trận cuối bảng B

Hiệp 1 trận đấu đã phản ánh sự chênh lệch rõ ràng giữa hai đội. Tuyển Anh kiểm soát bóng đến hơn 70% và dù buộc phải thắng để đi tiếp nhưng Xứ Wales chỉ biết co cụm phòng ngự, chờ thời cơ.

Rất nhiều cơ hội được tuyển Anh tạo ra trong hiệp thi đấu thứ nhất nhưng thứ cần nhất là bàn thắng thì vẫn chưa đến. Những pha phối hợp của “Tam sư” quá rườm rà khiến hiệp 1 cứ thể trôi qua nhạt nhòa với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Southgate buộc phải có những điều chỉnh về chiến thuật. Và sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả. Phút 51, từ cự ly hơn 20 mét, Rashford sút phạt căng vào góc xa, mở tỷ số cho tuyển Anh. Đây cũng là bàn thắng từ đá phạt trực tiếp đầu tiên của World Cup 2022.

anh vs xu wales
Niềm vui của Rashford (số 11) sau khi ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Chỉ 1 phút sau, hậu vệ Ben Davies của Xứ Wales để mất bóng tai hại, tạo điều kiện để Harry Kane cướp bóng, căng ngang kiến tạo cho Foden ghi bàn. Tuyển Anh chính thức khai thông thế bế tắc chỉ sau 2 phút ngắn ngủi.

Tiếp đà thăng hoa, những đôi chân của “Tam sư” cũng trở nên thanh thoát hơn. Phút 68, Rashford có pha độc diễn bên hành lang cánh phải, trước khi cắt vào vòng cấm dứt điểm qua háng Danny Ward, nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Anh.

Những phút sau đó, dù không còn cơ hội đi tiếp sau khi thua 3 bàn, Xứ Wales vẫn nỗ lực tìm bàn thắng danh dự. Nhưng đáng tiếc, tuyển Anh đã không cho họ thực hiện điều đó. Và 3-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

Chiến thắng 3 sao giúp tuyển Anh hiên ngang đi tiếp với vị trí nhất bảng B, tránh được Hà Lan và chỉ phải gặp Senegal. Trong khi đó, Xứ Wales bị loại trong kỳ World Cup cuối cùng của Gareth Bale. Đây cũng là lần đầu tiên Xứ Wales bị loại từ vòng bảng mà không có được bất kỳ chiến thắng nào. 

VIDEO: Đi bão kiểu Iran bùng nổ không kém Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên