sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hòa bạc nhược Mỹ, HLV ĐT Anh mạnh miệng: 'Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, Maguire cầm bóng rất ổn'

Thứ bảy, 26/11/2022 10:26 (GMT+7)

HLV Gareth Southgate tỏ ra hài lòng với những gì các tuyển thủ ĐT Anh đã thể hiện trong trận hòa 0-0 với Mỹ ở lượt trận thứ hai bảng B World Cup 2022.

ĐT Anh đã khiến tất cả phải bất ngờ vì họ đã hoàn toàn "lột xác" sau trận ra quân vô cùng ấn tượng trước Iran. "Tam Sư" thi đấu rất nhạt nhòa và chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước ĐT Mỹ. Đáng nói là nếu như đội bóng "xứ cờ hoa" may mắn hơn thì đã có thể giành được thắng lợi gây sốc tiếp theo tại World Cup 2022.

Tuy vậy, HLV Gareth Southgate nhìn chung hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện. Chiến lược gia 52 tuổi chia sẻ sau trận đấu:

Southgate vs Maguire
HLV Gareth Southgate hài lòng và đánh giá cao bộ đôi trung vệ của ĐT Anh

"Mục tiêu của ĐT Anh là vượt qua vòng bảng. Ở những giải đấu lớn như World Cup, chúng ta phải thật kiên nhẫn. ĐT Anh đã trải qua những hoàn cảnh tương tự ở những giải đấu trước đây.

Chắc chắn sẽ có nhiều lời bàn tán về cách chơi của ĐT Anh. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng. Chúng tôi sẽ còn có thể cải thiện nhiều điều. Đó là mục tiêu toàn đội đề ra.

Chúng tôi không tấn công tốt như trận trước nhưng chuyện đó cũng là bình thường. Đây là World Cup, không thể cứ thế thẳng tiến, cuốn phăng mọi đối thủ. Không nhiều đội tuyển vô địch World Cup mà giành trọn vẹn chín điểm ở vòng bảng".

Gareth Southgate
HLV Southgate vẫn tỏ ra tự tin vào ĐT Anh dù vấp phải nhiều chỉ trích sau trận hòa trước ĐT Mỹ

Tôi không thất vọng với kết quả này. Tôi hài lòng với tâm lý của toàn đội. Nếu không có tâm lý vững vàng, chúng tôi có thể thua trận đấu này. Tôi nghĩ chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Hai trung vệ cầm bóng rất ổn. Chúng tôi chỉ thiếu một chút tốc độ khi có bóng ở 1/3 cuối sân đối thủ."

Sau trận hòa này, đội tuyển Anh hiện vẫn dẫn đầu bảng B với 4 điểm, xếp ngay phía sau là Iran với 1 điểm ít hơn. Tuyển Mỹ và Xứ Wales lần lượt ở các vị trí còn lại trong bảng với 2 và 1 điểm.

Ở lượt trận cuối, Anh sẽ có cuộc đụng độ với Xứ Wales. Họ chỉ cần giành 1 điểm để có vé đi tiếp. Song, để giữ vững ngôi đầu, thầy trò HLV Southgate phải hướng đến 3 điểm trọn vẹn.

VIDEO: hlv Ả Rập Xê Út mắng học trò vì không theo kèm nổi Messi

Theo dõi Sports442 trên