sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tuyển Anh chính thức gửi đơn khiếu nại lên FIFA "tố" bị xử ép ở World Cup

Thứ sáu, 25/11/2022 11:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mặc dù thắng lớn trận ra quân nhưng tuyển Anh vẫn lo ngại bị trọng tài xử ép ở những trận tiếp theo và đã gửi khiếu nại FIFA.

Trong diễn biến mới nhất tại kỳ World Cup trên đất Qatar, HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh xác nhận, ông và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Anh đã thống nhất nộp đơn khiếu nại lên LĐBĐ thế giới (FIFA) về các quyết định của trọng tài và VAR. 

HLV Gareth Southgate xác nhận: "Chúng tôi đã gửi báo cáo khiếu nại (lên FIFA). Hiện tại thì vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ FIFA. Rõ ràng tuyển Anh đã mất một quả phạt đền trong trận đấu với Iran. Liệu đó có phải là hệ quả của việc trọng tài xem đoạn video về tình huống của chúng tôi hay không? Thật khó nói. Nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi". 

southgate world cup 2022
Southgate đã gửi khiếu nại lên FIFA về công tác trọng tài và VAR. ẢNH: GETTY

Đoạn video mà HLV Gareth Southgate nhắc đến ở đây là đoạn trình chiếu về tình huống trong trận Anh thắng Albania 5-0 vào tháng 11 năm ngoái. Theo đó, Kalvin Phillips đã rất thông minh ngăn chặn một hậu vệ đối phương để Maguire ghi bàn. Đáng chú ý, FIFA lấy chính video này để công chiếu trong buổi tập huấn trọng tài trước thềm World Cup 2022 và cho thấy các trọng tài không nên công nhận bàn thắng của Maguire.

Và HLV Southgate cho rằng, chính đoạn video này đã khiến các trọng tài cảnh giác hơn với tuyển Anh. Cụ thể, Tam sư đã "mất oan" quả penalty trong pha bóng Maguire ngã trong vòng cấm trận tuyển ra quân World Cup gặp Iran.

Trong khi đó, từ pha bóng tương tự, trọng tài cho rằng John Stones và Eric Dier đã phạm lỗi với Mehdi Taremi trong vòng cấm và cho Iran được hưởng 11m. Kết quả, Iran có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-6 vào những phút cuối trận.

Maguire 11m
Tình huống Maguire ngã trong vòng cấm Iran nhưng ĐT Anh không được penalty

"Chúng tôi đã ngồi trong cuộc họp và chúng tôi đã đưa ra quan điểm của mình. Chúng tôi biết những gì chúng tôi phải làm và chúng tôi biết rằng chúng tôi có nguy cơ bị trừng phạt vì những điều nhất định. Tôi nghĩ rằng đối với tất cả các đội tại World Cup 2022, có một sự lo lắng khi bạn không chắc chắn về những quyết định của trọng tài cũng như từ VAR". 

Rạng sáng mai 26/11, tuyển Anh sẽ đá lượt trận thứ 2 bảng B chạm trán với Mỹ. Với phong độ thăng hoa của dàn sao, thầy trò HLV Gareth Southgate  được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm để giành vé sớm vào vòng 1/16. 

VIDEO: Những pha bỏ lỡ bàn thắng khó tin của Harry Maguire
Theo dõi Sports442 trên