sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

HLV Tây Ban Nha muốn làm lại ở World Cup vì cho rằng: '4 đội ở Bán kết, không đội nào giỏi hơn chúng tôi'

Thứ ba, 13/12/2022 09:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Luis Enrique đã lần đầu tiết lộ những bí mật khiến tuyển Tây Ban Nha bị loại ở World Cup sớm dù được đánh giá cao.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 2022 đã dần đi đến hồi kết. 4 cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở Bán kết cũng đã lộ diện bao gồm Ma Rốc, Argentina, nhà ĐKVĐ Pháp và đương kim Á quân Croatia. Trong đó, cái tên gây bất ngờ nhất chắc chắc là Ma Rốc. Đội bóng châu Phi đã loại cả Tây Ban Nha ở vòng 1/8 và Bồ Đào Nha ở Tứ kết để làm nên lịch sử khi lần đầu góp mặt tại Bán kết của một kỳ World Cup 

Dẫu vậy, bại tướng của Ma Rốc là tuyển Tây Ban Nha dường như vẫn chưa chấp nhận được thất bại. Trong một buổi phỏng vấn mới đây, HLV Luis Enrique tin rằng đội bóng của ông "không thua bất kỳ đội nào ở bán kết" và sẽ có một kết quả khác nếu được làm lại. 

HLV Luis Enrique
HLV Luis Enrique cho rằng Tây Ban Nha không thua bất kỳ đội bóng nào ở Bán kết Word Cup 2022

"Tôi nghĩ chúng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội rất tốt. Tôi nhìn vào các đội vào bán kết (Pháp, Morocco, Argentina và Croatia) và tôi không nghĩ ai trong số họ giỏi hơn chúng tôi. Rõ ràng Tây Ban Nha đã chơi một trận không hay trước Ma Rốc, nhưng tôi có những mặt tích cực như việc trao niềm tin cho cầu thủ trẻ", ông nói trên sóng livestream.

HLV Luis Enrique còn gây sốc khi bất ngờ tiết lộ ông muốn loại 1 cầu thủ Tây Ban Nha khỏi danh sách dự World Cup 2022 nếu có thể quay ngược thời gian. Người dẫn chương trình tỏ ra ngạc nhiên khi Enrique công khai việc này

"Về đội hình tham dự World Cup, có một người mà tôi sẽ loại ra nếu được làm lại. Tôi sẽ lấy 25 người thôi, loại bỏ một người và lấy người khác", HLV Luis Enrique cho biết.

tay ban nha vs ma roc
Tây Ban Nha bị loại ở vòng 1/8 sau thất bại trước Ma Rốc trên chấm luân lưu

Bên cạnh đó, HLV Luis Enrique cũng thừa nhận đã phải sửa thông số của thủ môn Bounou bên phía Ma Rốc để giúp các cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha không bị mất tinh thần trước loạt sút luân lưu.

"Bounou là một siêu thủ môn. Không có thủ môn nào thành công hơn cậu ấy trên chấm penalty cả. Cậu ấy có thể đoán được 80% quả sút penalty, có thể không cản được nhưng đoán đúng hướng. Thông số đó quá khủng khiếp và tôi đã phải giảm lại để các cầu thủ không bị mất tinh thần khi đối mặt với Bounou". 

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên