sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Croatia chỉ ra lối chơi 'khác người' của Messi: "Không chạy nhiều, không chạy theo bóng..."

Thứ ba, 13/12/2022 06:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước cuộc đối đầu với Argentina ở bán kết World Cup 2022, HLV ĐT Croatia tự tin toàn đội đã nghiên cữu kỹ đối thủ, đặc biệt là Lionel Messi.

Xuất sắc đánh bại Brazil ở tứ kết, ĐT Croatia hiên ngang tiến vào trận bán kết World Cup 2022 với Argentina. Trước đối thủ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, đại diện châu Âu vẫn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng để hướng tới kỳ tích lọt vào trận đấu tranh Cúp vàng tương tự 4 năm về trước.

Argentina là một tập thể giàu sức mạnh, nổi bật trong đó là ngôi sao sáng nhất mang tên Lionel Messi. Đây cũng được coi là mối bận tâm lớn nhất của các đội bóng mỗi khi đối đầu với đại diện Nam Mỹ. Và Croatia cũng không phải ngoại lệ. 

messi luka modric
Croatia sẽ dành sự lưu tâm đặc biệt đến Messi trong cuộc đối đầu sắp tới

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng ĐT Croatia - Zlatko Dalic thừa nhận ông đã và đang nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ sắp tới, đồng thời tìm cách phong tỏa Messi.

Ngay sau đêm ăn mừng, chúng tôi đã bắt tay vào nghiên cứu tuyển Argentina. Chúng tôi biết họ là đối thủ rất khó chơi và giàu động lực. Ngoài ra, tuyển Argentina còn có lượng cổ động viên rất lớn ở Qatar.

Chúng tôi sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho câu hỏi làm thế nào để ngăn chặn Messi. Chúng tôi cần che chắn những đường chuyền cho Messi và giảm bớt khoảng trống của cậu ấy. Messi không chạy nhiều, và cũng không chạy theo trái bóng. Cậu ấy kiên nhẫn chờ đợi và nhận bóng bằng tất cả sức mạnh và năng lượng đang có. Đó chính là điều mà chúng tôi phải hết sức lưu ý”.

hlv croatia
HLV Croatia đánh giá cao lối chơi của Messi

Ngoài ra, nhà cầm quân ĐT Croatia cũng hết lời ca ngợi thủ quân của Argentina trong một cuộc phỏng vấn khác: “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới trong 10 năm qua. Cậu ấy là cầu thủ có phẩm chất phi thường. Chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt để đối đầu với Messi.

Chúng tôi không được phép cho Messi nhiều khoảng trống vì cậu ấy rất năng động. Đây có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Messi và có thể là cơ hội cuối cùng để cậu ấy vô địch World Cup cùng Argentina. Vì vậy, quyết tâm và nỗ lực của cậu ấy sẽ cao gấp nhiều lần bình thường”.

Trận bán kết giữa ĐT Argentina và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày mai (14/12). Dù bị đánh giá thấp hơn, song thầy trò HLV Zlatko Dalic hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ trước đối thủ.

(VIDEO: Những pha lốp bóng đẳng cấp biến thủ môn đội bạn thành 'gã hề' của Messi)
Theo dõi Sports442 trên