sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu danh thủ Croatia: 'Tuyến giữa Argentina rất yếu, đây là tử huyệt khiến Messi không đá tốt được'

Thứ ba, 13/12/2022 08:42 (GMT+7)

Cựu danh thủ Croatia, Robert Prosinecki cho rằng tuyến giữa của Argentina rất dễ bị chia cắt khiến cho Messi phải chịu nhiều gánh nặng hơn.

"Với Luka Modric, Mateo Kovacic và Marcelo Brozovic, Croatia sở hữu hàng tiền vệ mạnh hơn Argentina. Theo tôi, đây thậm chí là điểm yếu nhất của Argentina. Họ không có cầu thủ hỗ trợ đủ tốt từ tuyến giữa cho Lionel Messi", Prosinecki phân tích trên 24sata hôm 12/12.

Bộ ba tiền vệ tại World Cup 2022 của Argentina gồm các cầu thủ trẻ như Mac Allister (24 tuổi) hoặc Enzo Jeremias Fernandez (21 tuổi)... Dạn dày nhất trong số này là Rodrigo De Paul (28 tuổi), nhưng cũng chỉ thi đấu cho Atletico Madrid. Họ nhìn chung có "vai vế" thấp hơn, và tầm ảnh hưởng đến lối chơi không nhiều như Modric - Quả Bóng Vàng 2018 và là trụ cột của Real, hay Kovacic đang chơi cho Chelsea.

Tuyen giua Argentina
Tuyến giữa của Argentina bị đánh giá khá yếu và khó có thể "chia lửa" với Messi khi đối đầu với Croatia

Chính vì lối đá của Argentina hiện tại đang phụ thuộc quá nhiều vào sự sáng tạo của Messi nên những nhận định của cựu danh thủ từng chơi cho cả Real Madrid và Barcelona trên là hoàn toàn hợp lý. Chính Croatia từng đánh bại Argentina ở World Cup 2018 theo cách đó.

Bộ ba tiền vệ trung tâm lúc bấy giờ của nhà đương kim á quân là Modric, Brozovic và Rakitic. Họ đã áp đảo hoàn toàn bộ ba phía bên kia chiến tuyến khiến cho Messi gần như hoàn toàn lạc lõng và không được chia sẻ bớt áp lực. El Pulga phải tự tìm bóng, tự đi bóng rồi sáng tạo lối chơi nên đã bị "đuối sức" trước những "máy chạy" như Brozovic để rồi không thể hiện được gì nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, Argentina rõ ràng đã rất khác so với 4 năm trước nhưng nhìn chung họ vẫn đang sống bằng hơi thở của Messi. Chỉ cần phong tỏa được cầu thủ đang chơi cho PSG thì gần như sẽ nắm chắc được phần thắng.

Robert Prosinecki
Cựu danh thủ Croatia, Robert Prosinecki tin tưởng đội nhà sẽ khai thác được điểm yếu tuyến giữa của Argentina

Nói thêm về cựu danh thủ Prosinecki, ông từng là thành viên thế hệ vàng của bóng đá Nam Tư vô địch U20 thế giới năm 1987. Sau khi Liên bang Nam Tư tan rã, ông chơi cho đội tuyển quê cha Croatia. Prosinecki cùng một số đồng đội lứa vô địch U20 thế giới trước kia như Davor Suker, Igor Stimac, Robert Jarni, Zvonimir Boban là trụ cột của Croatia vào bán kết rồi đoạt HC đồng ở World Cup 1998.

Ở cấp CLB, ông từng vô địch Cup C1 châu Âu năm 1991 với Red Star Belgrade, rồi sang Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid, Oviedo rồi Barca, Sevilla giai đoạn 1997-1997. Prosinecki treo giày năm 2005.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên