sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

ĐT Ả Rập Xê Út bị chỉ trích hậu thất bại tại World Cup: Quá giàu nên nhu nhược

Thứ ba, 13/12/2022 06:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo tờ Goal, ĐT Ả Rập Xê Út đã đến lúc cần phải thay đổi tư duy về mục đích của việc chơi bóng thay vì chỉ nghĩ về vấn đề tài chính.

ĐT Ả Rập Xê Út đã gây được tiếng vang lớn tại World Cup 2022 khi xuất sắc đả bại "gã khổng lồ" Argentina. Chiến thắng này của đại diện châu Á được FIFA vinh danh là một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, đó cũng là bất ngờ duy nhất mà Ả Rập Xê Út làm được tại World Cup năm nay. Sau đó, họ lần lượt để thua Ba Lan và Mexico, qua đó phải sớm dừng bước ở vòng bảng.

a rap xe ut
ĐT Ả Rập Xê Út đã không thể tiến sâu tại World Cup 2022

Trong khi đó, "Ngựa ô" Ma Rốc lại đang cho thấy sự bền bỉ trên hành trình làm nên những điều kỳ diệu tại sân chơi lớn nhất hành tinh năm nay. Đại diện châu Phi đã xuất sắc đánh bại nhiều ứng cử viên vô địch để hiên ngang thẳng tiến vào trận bán kết gặp Pháp.

Chính vì vậy, theo nhà báo thể thao tên tuổi của Ả Rập Xê Út - Turki Al-Ajmeh, đội tuyển nước nhà không thể bằng lòng với thực tại mà phải tiếp tục đà thăng tiến, đồng thời hướng tới việc cải tổ nền bóng đá song hành với “người bạn soi đường” - Ma Rốc.

Theo đó, nhà báo Turki Al-Ajmeh nêu quan điểm trên tờ Goal: “Hãy nhìn vào các cầu thủ Ma Rốc, cơn khát tiền đã thôi thúc họ lao ra ngoài tìm kiếm cơ hội. Và tại đây, họ đã có tất cả, từ chuyên môn đến tiền bạc và vinh quang.

Nói không quá thì bóng đá Ả Rập Xê Út như một ốc đảo tách biệt. Bởi các cầu thủ tại đây hoàn toàn no đủ về tài chính. Nên họ cũng không có nhu cầu ra nước ngoài nâng cao trình độ, dù xét về khả năng chuyên môn họ hoàn toàn có thể.

Mục tiêu thi đấu ở châu Âu sẽ chỉ đạt được bằng cách giảm lương. Các cầu thủ của chúng ta phải đặt ra mục tiêu mới vì bao năm qua, có vẻ như họ vẫn quan tâm tới lợi ích tài chính chứ không phải sự chuyên nghiệp thực sự”.

a rap xe ut
Các cầu thủ Ả Rập Xê Út được khuyên xuất ngoại để phát triển năng lực thay vì chỉ thi đấu trong nước với mức đãi ngộ cao

Từ đây, nhà báo Al-Ajmeh đã phơi bày một thực tại trớ trêu là khi các cầu thủ Ả Rập Xê Út quá giàu lại vô tình kìm hãm sự phát triển của bóng đá

Lời khuyên của nhà báo này là hợp lý khi nhìn vào thất bại của Ả rập Xê Út tại World Cup 2022. Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận vào thực tế là hầu hết các cầu thủ trong đội tuyển này đều có tài chính. Đó là lý do họ đều đang thi đấu ở trong nước mà không quan tâm đến việc xuất ngoại. 

Chính vì vậy, dù cũng nhận được các lời mời từ Al-Shehri hay Al Dubaie, song việc thuyết phục họ rời "ốc đảo giàu có" để chuyển sang môi trường mới là điều không hề dễ dàng.

(VIDEO: HLV Ả Rập Xê Út khích lệ tinh thần các học trò)
Theo dõi Sports442 trên