sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Tây Ban Nha bất lực: 'Đội nhà không biết làm gì với trái bóng để rồi bị loại khỏi World Cup'

Thứ tư, 07/12/2022 15:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi khép lại hành trình World Cup 2022 trong ê chề, ĐT Tây Ban Nha còn phải hứng chịu "bão" chỉ trích từ phía truyền thông nước nhà.

Đến Qatar dự World Cup 2022 với tâm thế là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, song ĐT Tây Ban Nha lại "đứt gánh giữa đường" trên hành trình chinh phục ngôi vương. 

Tại vòng 1/8, La Roja đã thể hiện bộ mặt gây thất vọng khi để đối thủ bị đánh giá dưới cơ là Ma Rốc cầm chân trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ.

Bước vào loạt sút luân lưu cân não, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã không thể thắng được đối thủ cũng như áp lực của chính mình để rồi phải nhận thất bại chung cuộc 0-3, qua đó chính thức nói lời chia tay với World Cup năm nay.

tay ban nha
ĐT Tây Ban Nha phải dừng bước tại World Cup 2022 sau trận thua Ma Rốc trên chấm penalty

Sau thất bại của đội nhà, báo chí Tây Ban Nha đồng loạt bày tỏ sự tuyệt vọng. Theo đó, tờ El Pais giật tít: "Tây Ban Nha không biết làm gì với trái bóng và bị loại khỏi World Cup".

Bên cạnh đó, tờ Marca đăng tải bài viết có nhan đề "Không thắng nổi hai đội tí hon mà đòi vô địch". Trước đó, ĐT Tây Ban Nha cũng bị đội bóng dưới cơ là ĐT Nhật Bản quật ngã ở lượt trận cuối vòng bảng. 

"HLV gì mà không thắng nổi hai đội bóng tầm trung. Thế mà họ nói rằng Tây Ban Nha đến Qatar để vô địch World Cup 2022. Thành thật mà nói, triều đại của HLV Luis Enrique đã kết thúc rồi. Ông ấy xuất hiện khắp mọi nơi trên các mặt báo nhưng lại không để lại ấn tượng nào trên sân. Đội bóng như Tây Ban Nha không xứng đáng đi tiếp", siêu báo Tây Ban Nha viết.

hlv enrique
Thầy trò HLV Enrique có mùa World Cup không thành công, nếu công muốn nói là tệ hại

Bên cạnh đó, bài viết khác của Marca thống kê loạt thông số để châm biếm đội nhà: "Thực hiện hơn 1.000 đường chuyền để làm gì nếu không có bàn thắng?

Tây Ban Nha bị loại vì chúng tôi dở hơn Morocco. World Cup lần trước, Tây Ban Nha cũng không thể thắng họ dù lập kỷ lục về số đường chuyền. Điều đó chứng tỏ rằng việc tung ra hơn 1.000 đường chuyền không thể giúp một đội bóng tiến xa ở World Cup.

Chúng tôi chuyền bóng vô thưởng vô phạt, thiếu đi một cầu thủ có thể đưa ra những quyết định dứt khoát. Tây Ban Nha không có một ngôi sao như vậy. Luis Enrique là một HLV giỏi nhưng ông ấy không có phong độ tốt. Ông ấy cố gắng là trung tâm của mọi sự chú ý để các cầu thủ giảm áp lực nhưng điều này không hiệu quả". 

(VIDEO: Tình huống De Gea mắc lỗi khiến ĐT Tây Ban Nha thua đau Ukraine)
Theo dõi Sports442 trên